|
Những km cuối cùng đang được hoàn thiện ở nút giao QL46b |
|
Những thiết bị cuối cùng đang được khẩn trương lắp đặt trên công trường |
Theo ghi nhân của phóng viên Sức khỏe và Môi trường, đến trưa ngày 27/4 trên công trường dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, các nhà thầu đã huy động hàng nghìn công nhân, kỹ sư cùng phương tiện, máy móc, thiết bị chia làm nhiều mũi thi công, để đảm bảo hoàn thiện đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, trên tuyến cao tốc dài 30 km từ nút giao QL7 đến nút giao QL46b có nhiều hạng mục khó thi công do địa hình phức tạp như cầu Xuân Dương 1, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, hầm Thần Vũ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những hạng mục công trình này đang đảm bảo tiến độ, gấp rút hoàn thiện để kịp thông xe trước 30/4.
|
Cầu Xuân Dương 2 là cây cầu đắc biệt phức tạp, địa hình khó khăn, vừa là cầu cao chay qua địa hình đồi núi, đi qua hồ, nên trong qua trình thi công gặp nhiều khó khăn. |
|
Hầm Thần Vũ, một trong những hầm xuyên núi khó thi công nhất trên tuyến cao tốc Bắc Nam. |
Hầm Thần Vũ, nới có nền địa chất rất phúc tạp, đây được xác đinh là hạng mục thi công khó khăn nhất trong các hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc bắc nam. Được thiết kế 2 ông hầm, bề rộng thông xe mối ống 13,8m gồm 2 làn xe, giai đoạn 1 chỉ đưa vào khai thác ông hầm bên phải tuyến, ông hầm còn lại sẽ đưa vào khai thác ở giai đoạn hoàn thiện khi cao tốc có đủ 6 làn xe.
|
Phần xây dựng đã gần như đã xong, chỉ còn phần cơ điện, phòng cháy, chúng tôi đang dự định đến hết ngày hôm nay là sẽ hoàn thiện để đưa công trình vào sử dụng – đại diện nhà thầu công ty TNHH Hòa Hiệp cho hay. |
|
Bên trong hầm Thần Vũ |
Theo đơn vị thi công, đến ngày 27/4 dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đã hoàn thành được hơn 85% giá trị hợp đồng, riêng 30 Km đầu tuyến đã hoàn thành được khoảng 94%, các hạng mục còn lại chủ yếu là công tác vệ sinh, lắp đặt hệ thống an toàn giao thông, thi công hệ thống đường gom dân sinh và một số điểm thi công bê tông nhựa mặt đường. dự kiến hết ngày 28/4 các hạng mục sẽ cơ bản hoàn thành, đáp ứng các điều kiện thông xe đến nút giao QL46b.
|
Một nhóm công nhân đang tranh thủ ăn cơm ngay tại công trường để tiếp tục công việc |
Sau khi thông xe thời gian di chuyển Hà Nội – Vinh chỉ còn khoảng 3 ,5 tiếng
Dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt với chiều dài 49,3 km đi qua các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trong đó chiều dài qua tỉnh Nghệ An là 44,4 km và tỉnh Hà Tĩnh là 4,9km. ở giai đoạn 1 tuyến cao tốc có 4 làn xe rộng 17m được thảm nhựa 3 lớp, với tốc độ tối đã cho phép là 90km/h. Trước đó, 2 dự án thành phần cao tốc là QL 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, chính thức khánh thành đã nối thông tuyến cao tốc từ Hà Nội tới Nghệ An với chiều dài 251km, giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 3,5 giờ so với 5 giờ như trước đây, khi 30 km đầu tiên của tuyến Diên Châu - Bãi Vọt hoàn thành, người dân di chuyển từ HN về Vinh chỉ còn khoảng 3 tiếng, điều này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển các ngành công nghiệp, du lịch giữa các tỉnh thành nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.
|
Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Vinh và Hà Nội xuống còn 3 giờ chay xe. |