Tổ chức tham quan, dã ngoại tự phát: Kiểm soát thiếu chặt chẽ - Nhà trường từ chối trách nhiệm

(SK&MT) - Mùa hè đang đến gần, tham quan, dã ngoại là những hoạt động thiết thực cho lứa tuổi thanh thiếu niên vừa để cho các em mở mang tầm nhìn, vừa là dịp để các em có nhũng ngày hè bổ ích. Tuy nhiên, tình trang tổ chức tham quan, dã ngoại một cách tự phát dẫn đến những hậu quả khôn lường. Tạp chí Sức khỏe và Môi trường thực hiện chuyên đề “Tổ chức tham quan, dã ngoại tự phát ảnh hưởng tới sức khỏe của học sinh”, khảo sát trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm học 2023 – 2024 sắp kết thúc, cũng là thời điểm hội phụ huynh của một số nhà trường trao tặng phần thưởng cho học sinh là những chuyến đi trải nghiệm tập thể tại các địa điểm du lịch. Đa phần các chuyến đi này đều được tổ chức theo tour của các doanh nghiệp lữ hành dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh. Trên thực tế, các chuyến đi này thường dành cho 1 lớp hoặc mốt số lớp trong khối kết hợp. Đây là hoạt động ngoài nhà trường và không có trách nhiệm quản lý của nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm, thế nên tiềm ẩn những nguy cơ như tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm; tai nạn thương tích… ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Những hoạt động tự phát

Với tâm lý xả stress sau 1 năm học căng thẳng, nhiều phụ huynh muốn dành cho con cái mình 1 kỳ nghỉ vui vẻ bằng các chương trình trải nghiệm hè: Ngắn thì 1 ngày, có trường hợp đi dài hơn là 2 ngày 1 đêm. Các chương trình được thực hiện bởi một số doanh nghiệp lữ hành khá đơn giản, có hướng dẫn viên đi kèm, cũng không bắt buộc phụ huynh đi kèm. Các chuyến đi này đã và đang nhận được sự phản ứng trái chiều của chính các bậc làm cha làm mẹ.

Tổ chức tham quan, dã ngoại tự phát: Kiểm soát thiếu chặt chẽ - Nhà trường từ chối trách nhiệm
Poster quảng cáo của đơn vị lữ hành cho tuor Mai Châu Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Chị A. – cũng như một số phụ huynh học sinh khối 11 trường THPT Trần Phú cho biết: Năm nay, ban đại diện cha mẹ học sinh trong lớp con chị đang học có tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm tại Mộc Châu - Sơn La, chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm được tổ chức bởi đơn vị lữ hành Lạc Việt Travel – Khu ĐTM chùa Hà Tiên – TP. Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc. Mặc dù không đồng tình với quan điểm đi 2 ngày 1 đêm vì lý do chuyến đi khá xa, lại là đường đồi núi liệu có đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời các cháu đang ở độ tuổi nhạy cảm lại đi chơi cùng nhau qua đêm không ai đảm bảo được những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Thế nhưng chị lại không tiện phản đối vì đây là chủ trương chung của Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, những phụ huynh không muốn tham gia đều được gọi điện vận động tư vấn làm sao có sự tham gia đầy đủ của tất cả các thành viên trong lớp. Thậm chí có một số lớp được phát phiếu cam kết tự chịu trách nhiệm về chuyến đi. Chị A cho biết để tổ chức được chuyến đi này mỗi phụ huynh đóng góp mức phí là 1.250,000 VNĐ (một triệu hai trăm năm mươi nghìn đồng).

Một phụ huynh khác tên M. cũng có con đang học khối 11 tại trường THPT Trần Phú cho biết, kết thúc năm học, hội phụ huynh lớp của con anh cũng tổ chức chuyến tham quan thực tế tại thị xã Sapa tỉnh Lào Cai 2 ngày 1 đêm, cá nhân anh cũng là người không đồng tình về chuyến đi này vì địa điểm xa xôi nếu lỡ có xảy ra chuyện gì gia đình không thể có mặt kịp thời để giải quyết. Anh có kiến nghị đi một chỗ gần hơn nhưng Ban đại diện phụ huynh của lớp không nhất trí. Anh M. băn khoăn, các cháu đang trong độ tuổi ham vui, những chuyến đi kiểu như thế này đều là do các phụ huynh tự phát tổ chức không có sự tham gia của nhà trường, nếu như xảy ra sự cố thì không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm.

Ngoài Hội phụ huynh của các lớp tại trường THPT Trần Phú, Hội phụ huynh của một số lớp tại trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cũng tổ chức hình thức tham quan trải nghiệm tập thể tương tự cho con em của mình thậm chí có 1 lớp 10 của trường còn tổ chức cho các em đi thành phố biển Sầm Sơn, bất chấp những hiểm họa từ đuối nước.

Nhà trường từ chối trách nhiệm?

Thực tế hiện nay, cơ quan chức năng vẫn chưa quản lý các hoạt động tham quan, dã ngoại tự phát ngoài trường học. Nhà trường chỉ quản lý các hoạt động trong khuôn khổ do trường, Ban phụ huynh tổ chức trong kỳ học, còn khi học sinh nghỉ hè, việc quản lý là của gia đình.

Liên hệ với bà Nguyễn Ngọc Trâm – Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, TP. Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc về quan điểm chỉ đạo của nhà trường khi biết một số lớp có tổ chức tham quan thực tế sau khi năm học kết thúc, bà Trâm cho biết nhà trường không có kế hoạch tổ chức chương trình này, giáo viên chủ nhiệm cũng không tham gia vào việc tổ chức cùng phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, khi được hỏi, là hoạt động tự phát của chính phụ huynh học sinh của nhà trường, nếu xảy ra vấn đề nghiêm trọng ai sẽ là người chịu trách nhiệm, vai trò của nhà trường ra sao, thì bà Trâm không chia sẻ thêm gì.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hùng – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Vĩnh Phúc lại khẳng định chắc chắn nhà trường không tổ chức những chuyến đi này cho học sinh, cũng như chưa nhận được báo cáo của giáo viên chủ nhiệm nào về việc cho lớp đi chơi như vậy.

Cùng với hiểm họa về an toàn giao thông, tình trạng đuối nước thì nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh cũng là nhưng hiểm họa đã từng xuất hiện trong những chuyến đi tham quan thực tế … Rõ ràng những chuyến đi này được tổ chức cho cả một tập thể lớp trong các nhà trường, thế nhưng lại vào thời điểm ngay sau khi năm học kết thúc nên nhiều nhà trường lấy lý do bàn giao học sinh về cho gia đình và không liên quan đến những hoạt động này. Nếu xảy ra sự cố, có phải làn ranh giới trách nhiệm này các nhà trường sẽ lánh được một cách trơn chu (?).

Cần kiểm soát chặt chẽ

Qua tìm hiểu, có nhiều đoàn tự tổ chức cho con em đi tham quan, dã ngoại hè. Dù các đoàn này lên chương trình bài bản, chi tiết nhưng không ai kiểm soát chất lượng thực phẩm, nơi ở hay khảo sát địa hình, giao thông khu vực tham quan xem có đi thuyền, phà hoặc bơi, lặn... hay không. Khi được hỏi về việc mua bảo hiểm du lịch, hầu hết phụ huynh đều dễ dãi cho rằng bên phía công ty lữ hành đã có và phó thác cho người tổ chức. Đáng nói, dù chuyến đi gần hay xa, người tổ chức không hề khuyến cáo 1 phụ huynh kèm 1 con. Do đó, đã có những câu chuyện “dở khóc, dở cười”, nguy hiểm rình rập hoặc đến nơi mới tá hỏa khi chất lượng phòng ở khá tệ, đồ ăn sơ sài, không đúng như những lời quảng cáo…

Xã hội phát triển, tư duy về giáo dục cũng có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây, được đến trường học con chữ, được cầm cuốn vở, bảng đen trên tay, hay không phải bỏ học giữa chừng, được tốt nghiệp cả 3 cấp học là điều đáng mơ ước, thì ngày nay học sinh lại được tham gia vào rất nhiều hoạt động bổ trợ và rèn luyện kỹ năng khác. Tuy nhiên, để thực sự đảm bảo về chất lượng giáo dục và an toàn cho các em, rất cần sự tham gia vào cuộc của nhà trường hoặc các cơ quan chức năng liên quan để kiểm soát tốt hơn các hoạt động tự phát này, để các em học sinh có những ngày hè thật bổ ích.

Ngọc Anh

Các tin khác

Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

SK&MT - Ngày 21/5, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Công bố Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm đồng chí Bùi Quang Trí, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.
Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(SK&MT) - Nếu có dịp về Ðồng Tháp, bạn không thể không ghé thăm một địa chỉ về nguồn lịch sử, đó là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc- nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc đã trở thành một trong những điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh, một địa chỉ đỏ để tổ chức sinh hoạt về nguồn, giáo dục truyền thống lịch sử và lòng yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.
An Giang: 100 vị chức sắc, chức việc Hồi giáo được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

An Giang: 100 vị chức sắc, chức việc Hồi giáo được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

(SK&MT) - Sáng 13-5, tại thị xã Tân Châu, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh An Giang khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 100 vị chức sắc, chức việc Hồi giáo khóa 4 năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo  tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

(SK&MT) - Ngày 12/5, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024. Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và UBND TP. Cần Thơ tổ chức. Ngày hội nằm trong khuôn khổ các hoạt động tiếp tục triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
Bạc Liêu đẩy mạnh công tác tuyển sinh quân sự

Bạc Liêu đẩy mạnh công tác tuyển sinh quân sự

(SK&MT) - Ngày 8/5, Trung tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam), Phó ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng và đồng chí Ngô Vũ Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đồng chủ trì buổi kiểm tra tư vấn, hướng nghiệp công tác Tuyển sinh quân sự (TSQS) tại huyện Đông Hải (Bạc Liêu).
Triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

(SK&MT) - Sáng 3/5, tại TP. Cần Thơ, Cục Chính trị Quân khu 9 đã khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”. Đây là cuộc triển lãm chuyên đề do C, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5/2024).
Vĩnh Long tuyên truyền về biển đảo Việt Nam

Vĩnh Long tuyên truyền về biển đảo Việt Nam

(SK&MT) - Chiều 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tuyên truyền biển đảo Việt Nam tại Trường trung học phổ thông Lưu Văn Liệt.
Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại khoa Điện tử - Viễn thông

Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tại khoa Điện tử - Viễn thông

(SK&MT) - Chiều 6/4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội thảo đào tạo sau đại học Khoa Điện tử - Viễn thông nhằm hỗ trợ học viên, nghiên cứu sinh nâng cao chất lượng nghiên cứu.
Lan tỏa đam mê khoa học cùng các Amsers tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024

Lan tỏa đam mê khoa học cùng các Amsers tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024

(SK&MT) - Trải qua 6 mùa tổ chức thành công với sự tham gia của hàng nghìn người dân trên khắp địa bàn thành phố, năm nay, Science Fair tiếp tục là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho mọi lứa tuổi, góp phần truyền đi ngọn lửa đam mê khoa học đến với cộng đồng. Đặt bối cảnh không gian tại một thành phố hưng thịnh, Science Fair 2024: “FeliCity” sẽ mang tới cái nhìn mới mẻ, đa chiều hơn về bộ môn khoa học vốn tưởng chừng như khô khan này thông qua những thí nghiệm, những mô hình sản phẩm độc đáo cùng các trò chơi giải trí, hoạt động tư duy sáng tạo.
Xem thêm

Đọc nhiều

Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Người dân bức xúc vì ao Trảng xã Triệu Đề bị san lấp ảnh hưởng đến môi trường và nước sản xuất nông nghiệp

Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Người dân bức xúc vì ao Trảng xã Triệu Đề bị san lấp ảnh hưởng đến môi trường và nước sản xuất nông nghiệp

(SK&MT) - Ngày 20/09/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1687 /QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục ao, hồ, đầm không được san lấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời, quy định trách nhiệm thuộc về các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và
Cần Thơ: Vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển

Cần Thơ: Vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển

(SK&MT) - Ngày 23/4, tại TP Cần Thơ, Công ty Cổ phần Công nghệ cát sạch Mekong phối hợp với Công ty Cổ phần cát sạch miền Tây tổ chức vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển nguyên khai để kiểm tra, thẩm định, đánh giá chất lượng thành phẩm sau khi tuyển rửa
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Hà Nội: Cần kiểm tra việc bán “chất thải” trái quy định

Hà Nội: Cần kiểm tra việc bán “chất thải” trái quy định

(SK&MT) - Theo quy định, trong quá trình thi công xây dựng dự án, chủ đầu tư, nhà thầu phải tuân thủ những quy định bắt buộc về xây dựng cũng như các quy định pháp luật về môi trường; chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm qu
Viện Sức khỏe và Môi trường vì cộng đồng:  Kiện toàn chức danh quản lý để tiếp tục phát triển

Viện Sức khỏe và Môi trường vì cộng đồng: Kiện toàn chức danh quản lý để tiếp tục phát triển

(SK&MT) - Việc kiện toàn cán bộ quản lý sẽ là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới của Viện trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và truyền thông về sức khỏe và môi trường.
giai phap de thiet bi khong nguoi lai vao phuc vu cong tac tim kiem cuu ho
sau 10 ngay sat lo duong sat chi thanh duoc thong ham
pho thu tuong tran hong ha chi dao cong tac khac phuc hau qua vu chay nha tro o trung kinh cau giay thanh pho ha noitran
ban tin skmt so 3 thang 5
xa thai phuong huyen hung ha tinh thai binh tinh trang lan chiem xay dung nha trai phep khong manh tay se nhieu he luy
ban tin skmt so 3 thang 5
bo cong an huong dan ky nang thoat nan khi co chay nha o nha chung cu cao tang va nha ong
chu nhat xanh
ban tin moi truong suc khoe so 2 thang 4 nam 2024
trien lam mining vietnam 2024 nhieu cong nghe moi khai khoang duoc gioi thieu
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

(SK&MT) - Ngày 20/3, Petrovietnam đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho đồng chí Lê Ngọc Sơn.
Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

(SK&MT) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu củ
Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

(SK&MT) - Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.700 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 248 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng cho 118 đản
Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2024

(SK&MT) - Sáng 29/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự, chỉ đạo tại điểm cầu Trung ương.
Nắng nóng gay gắt khắp các tỉnh miền Trung, có nơi đặc biệt gay gắt

Nắng nóng gay gắt khắp các tỉnh miền Trung, có nơi đặc biệt gay gắt

(SK&MT) - Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3.
Hội thảo quốc tế: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”

Hội thảo quốc tế: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”

(SK&MT) - Ngày 14/6/2024, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TTT) phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế: “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát tri
Tuyên Quang hoàn thành 100% kế hoạch trồng cây xanh, về đích sớm 1 năm

Tuyên Quang hoàn thành 100% kế hoạch trồng cây xanh, về đích sớm 1 năm

(SK&MT) - Thực hiện "Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" của Thủ tướng Chính phủ, Tuyên Quang đã trồng 6 triệu cây xanh, đạt 100% kế hoạch và về đích sớm 1 năm.
Tăng cường phòng chống bệnh do não mô cầu

Tăng cường phòng chống bệnh do não mô cầu

(SK&MT) - Ngày 13/6/2024, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế có công văn số 517/DP-DT gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo, tổ chức triển khai tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu.
Tưng bừng Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024

Tưng bừng Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024

(SK&MT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”, chiều ngày 14/6/2024 Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024.
“Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”

“Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”

(SK&MT) - Lễ Khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 chính thức diễn ra tối ngày 13/6/2024 với chủ để “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Chương trình tổ chức 2 năm 1 lần với nhiều hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, lễ hội, thể thao, ẩm thực quy mô,
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Nghệ An: Bãi biển huyện Diễn Châu bị “bức tử” vì rác thải

Nghệ An: Bãi biển huyện Diễn Châu bị “bức tử” vì rác thải

Tình trạng ô nhiễm tại khu vực cửa biển Lạch Vạn đang ở mức độ đáng báo động, các bãi triều rộng lớn ở hai bên cửa biển đã bị rác phủ kín và chất thành đống, thành lớp.
Hưng Yên: Khởi tố vụ đổ 2.000 tấn chất thải xây dựng xuống ao

Hưng Yên: Khởi tố vụ đổ 2.000 tấn chất thải xây dựng xuống ao

(SK&MT) - Đổ, chôn lấp 2.000 tấn chất thải rắn xây dựng chưa qua xử lý xuống ao ở Hưng Yên, Nguyễn Quỳnh Dương bị khởi tố hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Công an Cao Bằng: Khởi tố thêm 11 bị can giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

Công an Cao Bằng: Khởi tố thêm 11 bị can giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

(SK&MT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa tiến hành khởi tố thêm 11 bị can liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi Lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee tại tỉnh Cao Bằng và tỉnh T
Đồn Biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Đồn Biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

(SK&MT) - Theo thông tin từ Thiếu tá Lê Thành Út, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Rạch Gốc (BĐBP Cà Mau) cho biết: Đơn vị đang hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định của pháp luật.
Biên phòng Cà Mau bắt giữ tàu cá mua bán dầu trái phép

Biên phòng Cà Mau bắt giữ tàu cá mua bán dầu trái phép

(SK&MT) - Sáng 27/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Tiến (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau), cho biết: Ngày 26/5, đơn vị đang hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ xử lý một tàu cá mua bán dầu trên biển không có hoá đơn, chứng từ hợp lệ.
Cần Thơ: Hơn 14.500 thí sinh bước vào ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cần Thơ: Hơn 14.500 thí sinh bước vào ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10

(SK&MT) - Sáng 5/6, hơn 14.500 thí sinh tại thành phố Cần Thơ bước vào buổi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.
Tổ chức tham quan, dã ngoại tự phát: Kiểm soát thiếu chặt chẽ - Nhà trường từ chối trách nhiệm

Tổ chức tham quan, dã ngoại tự phát: Kiểm soát thiếu chặt chẽ - Nhà trường từ chối trách nhiệm

(SK&MT) - Mùa hè đang đến gần, tham quan, dã ngoại là những hoạt động thiết thực cho lứa tuổi thanh thiếu niên vừa để cho các em mở mang tầm nhìn, vừa là dịp để các em có nhũng ngày hè bổ ích.
Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

Bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

SK&MT - Ngày 21/5, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Công bố Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm đồng chí Bùi Quang Trí, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Giang giữ chức vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.
Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(SK&MT) - Nếu có dịp về Ðồng Tháp, bạn không thể không ghé thăm một địa chỉ về nguồn lịch sử, đó là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc- nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nổi bật

Hưng Yên: Khởi tố vụ đổ 2.000 tấn chất thải xây dựng xuống ao

Hưng Yên: Khởi tố vụ đổ 2.000 tấn chất thải xây dựng xuống ao

(SK&MT) - Đổ, chôn lấp 2.000 tấn chất thải rắn xây dựng chưa qua xử lý xuống ao ở Hưng Yên, Nguyễn Quỳnh Dương bị khởi tố hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Tưng bừng Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024

Tưng bừng Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024

(SK&MT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”, chiều ngày 14/6/2024 Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024.
Cần Thơ: Hội nghị phòng chống tăng huyết áp toàn quốc lần thứ 6

Cần Thơ: Hội nghị phòng chống tăng huyết áp toàn quốc lần thứ 6

(SK&MT) - Ngày 14 và 15/6 tại thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Y dược Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức Hội nghị và diễu hành chào mừng Chương trình phòng chống tăng huyết áp trên toàn quô
20 năm Ngày Thế giới Tôn vinh những Người hiến máu 14/6

20 năm Ngày Thế giới Tôn vinh những Người hiến máu 14/6

Một trong những thông điệp quan trọng mà Tổ chức Y tế Thế giới muốn gửi đi là lời cảm ơn tới những người hiến máu - những người đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới.
Nắng nóng gay gắt khắp các tỉnh miền Trung, có nơi đặc biệt gay gắt

Nắng nóng gay gắt khắp các tỉnh miền Trung, có nơi đặc biệt gay gắt

(SK&MT) - Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động