Tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” lần thứ III, năm 2013.
(Suckhoemoitruong.com.vn) - Vào sáng ngày 11/1/2014, tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội, Báo Người Hà Nội, Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường và cổng thông tin điện tử www.doanhnhanconghien.vn phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu bền vững” lần thứ III, năm 2013.
Đây là một sự kiện nổi bật được tổ chức thường niên hàng năm, nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, các ngành nghề sản xuất, từ thương hiệu truyền thống đến những thương hiệu bền vững để nhìn lại những nỗ lực của các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất đã vượt qua mọi sóng gió, giữ vững thành công và tiếp tục vươn lên; đồng thời tôn vinh những nghệ nhân, những bàn tay lao động tài hoa của đất nước. “Chương trình nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau trong sản xuất, kinh doanh đồng thời tiếp nối và phát huy những tinh hoa của sản phẩm truyền thống, sáng tạo, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, chương trình là một hoạt động tiếp nối và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long- Hà Nội sau 1000 năm văn hiến” – Nhà thơ Bùi Việt Mỹ - Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội cho biết.
Qua hai lần tổ chức, sức lan tỏa của chương trình tôn vinh thương hiệu “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu bền vững” trong xã hội rất lớn. Bởi lẽ, nếu như năm đầu tiên (2011), quy mô của Lễ tôn vinh được bắt đầu từ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất ở Hà Nội với các thương hiệu truyền thống nổi tiếng của đất Kinh kỳ như giò chả Ước Lễ, áo dài Trạch Xá, gốm mỹ nghệ Đồng Kỵ, đá mỹ nghệ Ninh Vân, gỗ Chàng Sơn…;thì đến năm 2012 khi chương trình đã mở ra các tỉnh thành phía Bắc như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội… Đặc biệt đến năm 2013, quy mô này đã được mở rộng trên toàn quốc với những thương hiệu nổi tiếng ở Tp Hồ Chí Minh, Đắc Lắc, Bình Phước, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu....Thực tế đó không chỉ cho thấy uy tín của nhà tổ chức Lễ tôn vinh ngày càng được nâng cao mà hiệu quả xã hội mang lại từ chương trình này cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất là rất lớn. Đánh giá về chương trình, ông Lê Đại Dương, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Thương mại và Đầu tư Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Những năm qua, kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài quỹ đạo khó khăn của nền kinh tế thế giới. Và doanh nghiệp của chúng tôi cũng như thế. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực hết mình, trong những năm qua doanh nghiệp chúng tôi đã vượt qua khó khăn và đang có những bước phát triển mới. Những nỗ lực ấy của chúng tôi rất cần được xã hội ghi nhận, động viên. Vì thế Lễ tôn vinh thương hiệu do báo Người Hà Nội tổ chức là một cách ghi nhận và động viên kịp thời để chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chung vai gắng sức hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước”.
Ngọc Hiên