Cần Thơ: Khảo sát các tuyến buýt đường thủy kết hợp phát triển kinh tế, đô thị ven sông
Lãnh đạo thành phố đã đi khảo sát các tuyến sông Hậu (rạch Khai Luông và Cồn Khương), sông Bình Thủy, sông Cần Thơ thuộc địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và huyện Phong Điền.
Đây là các tuyến sông có các cảng, bến, điểm dừng phục vụ các tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên địa bàn Cần Thơ sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới để phục vụ phát triển kinh tế, đô thị ven sông.
![]() |
| Lãnh đạo thành phố Cần Thơ tại buổi khảo sát. |
Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có định hướng quy hoạch phát triển các tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa (các tuyến buýt đường thủy) và xây dựng các cảng, bến, điểm dừng đón trả khách phục vụ kết nối với các tuyến buýt đường thủy trên 2 tuyến đường thủy nội địa quốc gia là sông Hậu và sông Cần Thơ.
UBND thành phố Cần Thơ đã có tờ trình số 103/TTr-UBND ngày 4/6/2024 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch thực hiện quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có nhiệm vụ “Xây dựng đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố Cần Thơ, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2030”.
Sở Giao thông Vận tải đã đề xuất phương án nghiên cứu phát triển ba tuyến buýt đường thủy trên sông Hậu và sông Cần Thơ. Cụ thể, tuyến buýt đường thủy số 1 đi theo tuyến sông Hậu, điểm đầu tại Bến cảng khách quốc tế Cần Thơ tại khu vực phía trước công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều và điểm cuối tại khu vực trung tâm quận Thốt Nốt, chiều dài tuyến khoảng 38km (qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt).
![]() |
| Lãnh đạo thành phố Cần Thơ khảo sát các vị trí trên sông. |
Tuyến buýt đường thủy số 2 đi theo tuyến sông Cần Thơ, điểm đầu tại Bến cảng khách quốc tế Cần Thơ tại khu vực phía trước công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều và điểm cuối tại khu vực trung tâm huyện Phong Điền, chiều dài tuyến khoảng 21km (qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền).
Tuyến buýt đường thủy số 3 đi theo tuyến sông Hậu, điểm đầu tại Bến cảng khách quốc tế Cần Thơ tại khu vực phía trước công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều và điểm cuối tại Cảng hành khách tại Khu đô thị 586, quận Cái Răng, chiều dài tuyến khoảng 7,5km (qua địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng).
Để làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách và mời gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng các tuyến buýt đường thủy nói trên, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đang kiến nghị UBND thành phố chấp thuận cho cơ quan này được thuê tư vấn lập Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Các tin khác
Khẳng định mạch nguồn đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào trong thời đại mới
Cần Thơ phát huy vai trò nông dân trong xây dựng nông nghiệp bền vững
Hoàn thiện chính sách đột phá để nâng cao sức khỏe nhân dân
Quốc hội bàn về Chương trình MTQG chăm sóc sức khỏe giai đoạn mới: Đặt phòng bệnh lên trước
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen cho “cha đẻ” gạo ST25
Bãi bỏ 39 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Thủ tướng đôn đốc chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các công trình lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Trí thức tham mưu hoạch định mục tiêu, quyết sách chiến lược phát triển đất nước
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo bước đột phá về chất lượng nhân lực
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Tạo đột phá cho đầu tư công
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa
Tuyên bố chung Việt Nam-Lào nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Lào
Khẳng định mạch nguồn đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào trong thời đại mới
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Lâm Đồng: Mưa lớn diện rộng gây ngập hơn 6.000 ngôi nhà
Tổng Bí thư: Chuyển tư duy chăm sóc người khuyết tật sang cách tiếp cận xã hội
Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường vì một Việt Nam sáng – xanh – sạch – đẹp
Đón 700 du khách tàu biển quốc tế SEVEN SEAS VOYAGER đến Nha Trang
Bắc Ninh: Bắt tạm giam 2 cán bộ thuế nhận 4,3 tỷ đồng hối lộ
Thanh Hóa: Xử lý gần 600 vụ vi phạm hàng giả, thực phẩm giả
Bãi bỏ 39 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bị loại vì bằng đại học “không có thật”: Hồi chuông cảnh báo về hồ sơ nhân sự trong đấu thầu công
Trước 10/12, hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở cho học sinh vùng lũ
Điểm sáng “Dân vận khéo” từ mô hình Khuôn viên xanh - Vườn rau sạch ở xã Trung Hưng (Cần Thơ)
Cần Thơ hợp tác với 6 Trường đại học để phát triển giáo dục và y tế chuyên sâu

