Công nghệ số: Phao cứu sinh cho thời kỳ đại dịch

(SK&MT) - Đại dịch COVID-19 đã gây tổn thất cho hầu hết ngành nghề trên toàn cầu, trong đó dịch vụ được cho là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất.

Các lệnh phong tỏa đã làm gián đoạn nhiều loại hình chuỗi cung ứng khác nhau. Dịch bệnh gây ra những hệ lụy nghiêm trọng khi cướp đi 255 triệu việc làm toàn thời gian trong năm ngoái, gần gấp 4 lần số việc làm bị giảm sút trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2009, đồng thời khiến kinh tế thế giới suy giảm mạnh chưa từng thấy trong nhiều thập niên.

Trong tình huống khó khăn này, các nhà hàng kinh doanh ăn uống, các cửa hiệu bán lẻ… đã chuyển đổi cách thức kinh doanh để giảm thiểu tối đa thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Công nghệ số: Phao cứu sinh cho thời kỳ đại dịch.

McDonald’s - chuỗi cửa hàng bán bánh mì kẹp thịt (còn gọi là burger) với hơn 38.000 nhà hàng ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đối mặt với tình huống doanh số bán hàng trong tháng 3/2020 giảm mạnh, tại Mỹ giảm 13,4%, trong khi ở thị trường quốc tế giảm 34,7%. Để thoát khỏi đợt khủng hoảng này, McDonald’s đã thực hiện những cải tiến để không chỉ duy trì hoạt động kinh doanh mà thậm chí còn đạt kết quả ngoài mong đợi khi dịch bệnh vẫn chưa được giải quyết triệt để trên toàn cầu.

Vào tháng 4 cùng năm, hầu hết các nhà hàng McDonald's ở Mỹ chỉ hoạt động thông qua các hình thức bán hàng như mua hàng trên xe (Drive-thru), giao hàng tận nơi (Delivery) và mua hàng mang đi (Take-away). Tình hình tương tự cũng xảy ra ở thị trường nước ngoài nhưng chỉ có 45% số nhà hàng hoạt động theo kiểu này. Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh này tung ra chiến lược tăng trưởng mới, không chỉ tập trung vào chất lượng thực phẩm mà còn chú trọng vào việc giúp người tiêu dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc đặt hàng trong thời kỳ đại dịch.

Với nền tảng cơ bản gần 95% nhà hàng McDonald's tại Mỹ và 65% nhà hàng trên toàn thế giới có hệ thống “Drive-thru”, McDonald's đã đặc biệt tập trung phát triển hơn nữa kế hoạch mà “gã khổng lồ” trong lĩnh vực đồ ăn nhanh này gọi là “3D”, gồm Digital (kỹ thuật số), Delivery và Drive-thru, để nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp. McDonald's đặt mục tiêu giúp khách hàng có trải nghiệm mới mẻ hơn và nhanh hơn khi đặt hàng qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, bảng thực đơn điện tử hay kiốt đặt hàng tự động tại các nhà hàng McDonald's. Điều đáng chú ý là McDonald's đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các phần mềm đặt hàng, giúp khách hàng có thể đặt hàng bằng giọng nói mà không cần chạm – một yếu tố quan trọng có thể tránh nguy cơ mắc bệnh COVID-19, đồng thời tăng tốc độ đặt hàng tại các hệ thống “Drive-thru”. Hệ thống “Drive-thru” giúp khách hàng không phải xuống xe mà chỉ cần đưa tay ra hoặc đặt hàng bằng giọng nói với bảng điện tử của hệ thống này ở các nhà hàng của McDonald's, sau đó di chuyển đến quầy nhận hàng và tiếp tục hành trình. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành McDonald's Chris Kempczinski cho rằng dịch vụ “càng nhanh thì càng an toàn” trong thời kỳ dịch bệnh.

Bên cạnh việc tăng tốc độ đặt hàng, McDonald's còn đẩy nhanh tốc độ phục vụ bằng cách đơn giản hóa thực đơn nhưng vẫn tập trung vào những món trứ danh đã làm nên tên tuổi của thương hiệu đồ ăn nhanh này như các loại burger Big Mac, Quarter Pounder, gà McNugget và khoai tây chiên - chiếm 70% số món trong thực đơn. McDonald's cũng ra mắt nhiều món ăn mới mà không quá phức tạp trong khâu chế biến như món bánh táo nướng để rút ngắn thời gian chuẩn bị đơn hàng.

Nhờ những chiến lược cụ thể và kịp thời, tháng 9/2020, McDonald's đã đạt kết quả kinh doanh tháng tốt nhất trong gần một thập niên. Điều này đã giúp doanh số bán hàng toàn cầu của McDonald's trong quý III/2020 chỉ giảm 2,2%, xuống 5,42 tỷ USD, một sự cải thiện đáng kể so với mức giảm của quý trước đó là hơn 30%.

Single O là thương hiệu kinh doanh đồ uống cà phê và chế biến hạt cà phê ở Sydney (Australia). Không nằm ngoài vòng xoáy tác động của đại dịch, khi tất cả các quán cà phê tại Sydney phải đóng cửa, Single O mất khách hàng tiêu thụ cà phê xay. Tuy nhiên, không cam chịu chứng kiến hoạt động kinh doanh được khởi nghiệp từ năm 2003 có nguy cơ “đắp chiếu”, chủ doanh nghiệp Dean và Emma đã nhanh chóng nghĩ ra mô hình kinh doanh mới, mang tên “Stimulus Blend” (Phối vị kích thích). Thực chất đây là mô hình kinh doanh kiểu “bán hàng mang về nhà”, cung cấp cà phê và đồ ăn đóng gói sẵn để giao đến tận nhà người tiêu dùng, thay cho việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại quán.

Single O cũng mở một kênh bán hàng trực tuyến cho khách hàng mua buôn theo chương trình có tên là “Kickback” (tiền lại quả). Theo đó, các quán cà phê phải đóng cửa sẽ thu được tiền lại quả trị giá 30% nếu khách hàng của những quán này đặt hàng trực tiếp từ Single O. Ông Miles Thomas, Giám đốc tiếp thị và khách hàng của Single O, cho rằng nếu không có đại dịch thì sẽ phải mất vài tháng trời để nghĩ ra được những chương trình kinh doanh mới như vậy. Tuy nhiên, chính sự cần thiết phải thay đổi đã trở thành động lực thúc đẩy óc sáng tạo để cứu vãn hoạt động kinh doanh. Ông Miles nói: “Đây là mô hình kinh doanh cà phê mới cho một trật tự thế giới mới thời kỳ trong và hậu COVID-19”.

Tại thành phố Nam Melbourne, quán cà phê St Ali cũng chuyển đổi từ bán hàng phục vụ tại cửa hàng sang mô hình kinh doanh bán hàng trực tuyến và kinh doanh thêm mặt hàng mới là khẩu trang và dung dịch vệ sinh. Chủ doanh nghiệp St Ali, ông Salvatore Malatesta giải thích về quyết định chuyển đổi nói trên: “Việc chuyển đổi sang hình thức trực tuyến kết hợp với kinh doanh mặt hàng phục vụ cộng đồng đối phó với đại dịch không chỉ giúp chúng tôi duy trì việc làm cho nhiều nhân viên, duy trì nguồn vốn cho doanh nghiệp, mà chúng tôi còn giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng mặt hàng mà mọi người đang rất cần trên thị trường”. Chủ doanh nghiệp này cũng tiết lộ doanh số bán hàng trực tuyến của ông đã tăng gấp 10 lần so với thời kỳ không phải dịch bệnh.

Ngoài Single O và St Ali, các quán cà phê khác ở Australia như Sample Coffee và Loggerhead tại Sydney đều thiết kế các chương trình bán hàng giao tận nhà và nhận đặt hàng qua mạng trực tuyến.

Cùng với chuyển đổi cách thức bán hàng, nhiều doanh nghiệp còn cải tiến mô hình vận chuyển hàng hóa bán lẻ đến tay người tiêu dùng, sử dụng robot để giao hàng cho khách.

Tại thị trấn Milton Keynes của nước Anh, dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng robot đã phát huy hết công suất. Dịch vụ này nằm dưới sự điều hành của Starship Technologies, một công ty có trụ sở tại San Francisco chuyên phát triển robot tự lái cỡ nhỏ để vận chuyển hàng hóa. Robot được thiết kế gồm một thùng đựng hàng nhỏ đặt trên trục 6 bánh xe. Khách hàng sử dụng một phần mềm mua hàng trực tuyến để đặt hàng rau củ quả và các mặt hàng khác, sau đó sử dụng phần mềm để truy vết hành trình của robot. Họ chỉ cần mở nắp và lấy hàng trong thùng ra khi robot đến cửa nhà. Trước khi đại dịch “gõ cửa” nước Anh, dịch vụ vận chuyển robot này đã vận hành tại thành phố của Anh từ năm 2018.

Khi các biện pháp phong tỏa được áp đặt, nhu cầu sử dụng hình thức vận chuyển này tăng đột biến, khiến Starship Technologies phải tăng gấp đôi số lượng robot phục vụ lên hơn 100 chiếc. Ông Harris Burland, Phó giám đốc bộ phận tiếp thị và truyền thông của Starship, cho rằng người dân sẽ khó lòng quay lại thói quen mua bán truyền thống trước kia. Ông dự báo: “Sẽ ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ robot chuyển hàng hơn và xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển”. Tập đoàn Starship Technologies đã nhân rộng mô hình này tại thêm 6 thành phố mới trên thế giới, bao gồm thủ đô Washington (Mỹ).

Thực tế, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ bán lẻ đã và đang trong quá trình chuyển đổi sang mô hình bán hàng trực tuyến và phân phối hàng đến tận tay người tiêu dùng. Đại dịch đã đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi này do doanh nghiệp nhận thức được tính cấp thiết khi phải đối mặt với sức ép ngày một lớn với nguy cơ phải đóng cửa dẫn đến phá sản. Để tồn tại và phát triển trong đại dịch, các doanh nghiệp cần các mô hình kinh doanh mới, mô hình hoạt động mới.

Sự chuyển đổi này có thể diễn ra ở 5 khía cạnh: chuyển đổi mô hình phân phối đến người tiêu dùng, chuyển đổi cách thức vận chuyển và phân phối đến người tiêu dùng, chuyển đổi chuỗi cung ứng, chuyển đổi về kinh nghiệm duy trì cửa hàng và chuyển lý đội ngũ quản lý kinh doanh.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành suốt hơn 1 năm qua ở mọi lục địa trên toàn cầu và đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, người tiêu dùng đã thay đổi hành vi mua sắm với tốc độ chưa từng thấy, từ việc đến tận nơi mua hàng đã chuyển sang hình thức giao hàng tại nhà thông qua các ứng dụng mua hàng trực tuyến. Thực tế này vừa là thách thức để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh nhưng cũng vừa là cơ hội để có thể tìm kiếm các hướng đi mới. Như lời Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành McDonald's, ông Kempczinski, bối cảnh hiện nay có thể mang đến "cơ hội để chúng tôi viết lên một chương mới cho McDonald's".

Khi thế giới đang phát triển theo xu hướng kinh tế số, hầu hết hoạt động kinh tế dựa trên nền tảng số và sử dụng các tiện ích công nghệ để vận hành. Giới chuyên gia cho rằng không chỉ McDonald's mà các doanh nghiệp khác cũng buộc phải thích ứng và đổi mới hoạt động để tồn tại, phát triển trong hoàn cảnh mới.

Với sự phát triển của cách mạng 4.0, các nền tảng công nghệ kỹ thuật số được ứng dụng phù hợp và hiệu quả đã thực sự là phao cứu sinh cho nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch.

Linh Đức

Các tin khác

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng 50 năm non sông thống nhất

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng 50 năm non sông thống nhất

(SK&MT) - 50 mùa hoa thống nhất non sông cũng là 50 năm mùa hoa của nền văn học nghệ thuật Việt Nam. Một chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng sự kiện này sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trong tháng 4 và tháng 5 năm 2025.
Di tích Quốc gia đặc biệt Tây Thiên điểm đến du xuân bái phật hàng đầu miền Bắc

Di tích Quốc gia đặc biệt Tây Thiên điểm đến du xuân bái phật hàng đầu miền Bắc

(SK&MT) - Đã như thường lệ hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân mới hàng vạn du khách lại về với vùng đất Thánh Mẫu Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và thành tâm bái phật. Mặc dù chưa vào chính Hội, nhưng những ngày đầu xuân mới Tây Thiên đã đón hàng vạn du khách mỗi ngày “đến với Phật, về với Mẫu”.
Đất Thạch Thố và men Thiên Hà tạo nên Tinh hoa Gốm Việt

Đất Thạch Thố và men Thiên Hà tạo nên Tinh hoa Gốm Việt

(SK&MT) - Dưới bàn tay tài hoa và tâm hồn nghệ sỹ, những sản phẩm gốm sứ thuần Việt được ra đời từ sự cộng hưởng của loại đất Thạch Thố và dòng men Thiên Hà do nghệ nhân Nguyễn Văn Chiến (Chiến Gốm) dày công nghiên cứu độc quyền, mang đậm dấu ấn cá nhân và hơi thở của cuộc sống.
Lưu giữ, lan tỏa tinh hoa đúc trống đồng Đông Sơn

Lưu giữ, lan tỏa tinh hoa đúc trống đồng Đông Sơn

(SK&MT) - Nền văn hóa Đông Sơn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử dân tộc với thời đại kim khí biểu trưng là đồ đồng. Dấu ấn quan trọng nhiều người nhắc đến là trống đồng với nhiều hoạ tiết tinh xảo. Dấu tích đó vẫn được lưu giữ và phát huy tại làng nghề đúc đồng làng Chè - Trà Đông, xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa – Thanh Hóa).
Đến với vẻ đẹp bí ẩn hoang sơ của Vân Nam

Đến với vẻ đẹp bí ẩn hoang sơ của Vân Nam

(SK&MT) - Từ Hà Nội đáp máy bay hơn một tiếng rưỡi đồng hồ chúng tôi có mặt ở Kunming (Trung Quốc). Kunming cũng đang là mùa đông. Thời tiết khá đẹp. Bóng chiều đổ xuống cao nguyên rộng lớn, mênh mông…
Môi sinh tịnh độ ngay tại nhân gian

Môi sinh tịnh độ ngay tại nhân gian

(SK&MT) - Cõi Tịnh độ không phải ở mãi Tây phương bên kia thế giới mà cảnh Cực lạc ở ngay tại nhân gian này khi lòng ta thanh tịnh, trí ta sáng soi.
Tĩnh là trí tuệ

Tĩnh là trí tuệ

(SK&MT) - Trong tâm trạng thư thái của những ngày Xuân sắp đến, thật tâm tĩnh lặng, chúng ta hãy cùng cảm nhận giá trị của sự TĨNH, và thưởng thức vẻ đẹp của thư pháp TĨNH cùng nhà văn, thư pháp gia Phó Đức An.
Chương trình nghệ thuật chào mừng những du khách đầu tiên tới Sa Pa năm 2025

Chương trình nghệ thuật chào mừng những du khách đầu tiên tới Sa Pa năm 2025

(SK&MT) - Sáng 01/01/2025, tại Công viên Văn hoá các dân tộc Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình đón những du khách đầu tiên đến Sa Pa trong năm 2025. Đây cũng chính là sự kiện khởi động trong chuỗi sự kiện Lễ hội 5 mùa của thị xã Sa Pa.
Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Điểm đến độc đáo ở Miền Tây

Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Điểm đến độc đáo ở Miền Tây

(SK&MT) - Nằm tại ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, làng du lịch sinh thái Ông Đề là một điểm đến văn hóa đặc sắc và trải nghiệm độc đáo. Với không gian thoáng đãng, phong cảnh hữu tình và những hoạt động hấp dẫn, nơi đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Xem thêm

Đọc nhiều

Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo

Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo

(SK&MT) -Những ngày này, dư luận báo chí bỗng xôn xao như có một cơn gió ngược thổi về giữa mùa hanh khô. Chiếc thẻ nhà báo – vốn được coi như tấm “giấy thông hành” dẫn lối tới sự thật – nay lại biến thành tâm điểm tranh luận. Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổ
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ

Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ

(SK&MT) - Ngày 26/11, UBND xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ đã tổ chức hội nghị “Gặp gỡ giữa xã Tân Hòa và doanh nghiệp, Hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất, hộ kinh doanh, nông dân trên địa bàn xã năm 2025”.
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ

Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ

(SK&MT) - Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép

Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép

(SK&MT) - Một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội có tên DMANH Beauty tự phong là “Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa” ngang nhiên thực hiện hàng loạt thủ thuật tiêm truyền mà không có giấy phép. Điều đáng nói, người thực hiện lại là những người có bằng bác sĩ, từng tốt nghi
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - UBND xã Tam Hồng (Phu Thọ) vừa ban hành Quyết định số 104/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xử lý môi trường Trung Nguyên do vi phạm môi trường.
xa o dien ha noi bat cap tu bai vat lieu xay dung gay o nhiem moi truong va trach nhiem quan ly tai dia ban co so
cau lac bo nha bao nu viet nam ve nguon tai quang tri
canh bao hanh vi gia danh can bo thue co quan thue de lua dao
phong ngua chay no trong dip tet nguyen dan
ban tin tong hop so 8 thang 11 cua tap chi suc khoe moi truong
ha noi qha dong moi truong song cua nguoi dan khong duoc dam bao boi nhung cong trinh vi pham ttxd
giai phap giam thieu dot ngoai troi su dung thuoc bao ve thuc vat trong nong nghiep co hoi tu gahp
nganh thep huong toi tieu hao nguyen lieu thap
chinh thuc thong cau phao tam thay the cau phong chau phu tho
cach xu ly ve sinh moi truong sau mua bao lut
Thể thao Phú Thọ khẳng định vị thế mới - bước tiến từ thành tích đến sức hút những sự kiện lớn

Thể thao Phú Thọ khẳng định vị thế mới - bước tiến từ thành tích đến sức hút những sự kiện lớn

(SK&MT) - Trong những năm gần đây, tỉnh Phú Thọ ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thể thao cả nước với hàng loạt thành tích nổi bật, sự bứt phá về chất lượng vận động viên, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ và năng lực tổ chức các giải đấu quy mô
Khai mạc giải Vô địch các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc năm 2025

Khai mạc giải Vô địch các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc năm 2025

(SK&MT) - Tối ngày 11/11 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức lễ khai mạc giải Vô địch các câu lạc bộ Kickboxing toàn quốc năm 2025.
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn với hơn 12.000 người tham gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn với hơn 12.000 người tham gia

(SK&MT) - Quy Nhơn, tháng 6 năm 2025 - Herbalife Việt Nam, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài Trợ Dinh Dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, đượ
XLIII Coffee Hà Nội - "Viên ngọc ẩn" trên phố Quang Trung với trải nghiệm cà phê đẳng cấp

XLIII Coffee Hà Nội - "Viên ngọc ẩn" trên phố Quang Trung với trải nghiệm cà phê đẳng cấp

(SK&MT) - Xuất hiện nơi những con phố cổ kính, Hà Nội vừa hé lộ một "viên ngọc ẩn" dành cho những du khách tìm kiếm một trải nghiệm tinh tế và khác biệt. Nằm trên phố Quang Trung, XLIII Coffee là một cánh cửa mở ra một bộ mặt khác của thủ đô: hiện đại,
Prudential thúc đẩy chăm sóc sức khỏe chủ động qua chương trình “Sống chủ động – Đẩy lùi ung thư vú”

Prudential thúc đẩy chăm sóc sức khỏe chủ động qua chương trình “Sống chủ động – Đẩy lùi ung thư vú”

(SK&MT) - Vừa qua, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Vinmec tổ chức Hội thảo “Sống chủ động – Đẩy lùi ung thư vú” tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang, thu hút hơn 100 khách hàng, với sự tham gia của đại diện Prudential và đội ngũ chuyên gia
Các Đoàn Kinh tế-Quốc phòng Quân khu 9: Làm tốt chức năng chiến đấu, công tác, lao động sản xuất

Các Đoàn Kinh tế-Quốc phòng Quân khu 9: Làm tốt chức năng chiến đấu, công tác, lao động sản xuất

(SK&MT) - Các Đoàn Kinh tế-Quốc phòng Quân khu 9: Xứng đáng là “Đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất”
Dải lụa xanh miên man giữa lòng phương Nam

Dải lụa xanh miên man giữa lòng phương Nam

(SK&MT) - Tựa như một vầng thơ xanh biếc giữa đại ngàn phương Nam, Điểm tham quan (ĐTQ) Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười hiện ra như “dải lụa” mềm vắt ngang miền biên viễn, mang theo “sắc nước hương trời”, vẽ nên một bức tranh thủy mặc hữu tình, khiến bao tâm

Nổi bật

Bà Trịnh Thị Hồng Vân lọt vào top những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Bà Trịnh Thị Hồng Vân lọt vào top những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ

(SK&MT) - Với đề tài “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa”, bà Trịnh Thị Hồng Vân – Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh là doanh nhân Khoa học và Công nghệ (KH&CN)/ Doanh nhân
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch

(SK&MT) - Ngày 13/12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ dự Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV tại phường Vị Thanh, TP. Cần Thơ.
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững

Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững

(SK&MT) - Với hơn 5.400 làng nghề trên cả nước, du lịch đã góp phần đưa hệ thống làng nghề trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo sinh kế cho người dân, đồng thời gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống.
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học

HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học

(SK&MT) - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị nhà đầu tư để bầu Hội đồng trường theo quy định của Luật Giáo dục đại học năm 2012, Luật sửa đổi số 34/2018/QH14, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đai học năm 2018 và hướng
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp

(SK&MT) - Tại Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham), Herbalife Việt Nam,năm thứ tám liên tiếp nhận được ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt độn
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động