Huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A Thai

(SK&MT) - Khai thác đất sét trái phép một cách rầm rộ để sản xuất gạch xây ra tràn lan trên địa bàn huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai không những ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn, mà còn làm hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai. Đáng chú ý hơn, tình trạng khai thác nguồn tài nguyên này xảy ra một cách trắng trợn nhưng không bị chính quyền các cấp xử lý, tình trạng trên vẫn đang diễn ra rầm rộ tại xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Theo thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện. Tiếp cận hiện trường, phóng viên Sức khỏe và Môi trường đã chứng kiến đất sét được tập kết ngổn ngang trên những cánh đồng ruộng để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất gạch. Có mặt tại lò gạch của Công ty TNHH gạch Tuynel Phú Thiện, nhiều bãi đất sét cách lò gạch khoảng 3km được vận chuyển về nơi sản xuất chất cao như núi bên cạnh đó là nhiều hố sâu rộng lớn như hồ nước.

Trên các tuyến đường các xe tải lớn, nhỏ chở đầy đất sét được khai thác từ các ruộng về điểm tập kết của nhà máy sản xuất gạch không được che chắn bạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, tổn hại đến sức khỏe người dân trong khu vực.

Huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A Thai
(Khung cảnh ngổn ngang và hoang tàn xung quang lò gạch của Công Ty TNHH gạch Tuynel Phú Thiện)
Khung cảnh ngổn ngang và hoang tàn xung quang lò gạch của Công Ty TNHH gạch Tuynel Phú Thiện

Anh N.V.L người dân sống trên địa bàn chia sẻ, đây là lò gạch cổ phần đứng tên là một vị Công an huyện Phú Thiện đã nghỉ hưu và có cổ phần của một vị lãnh đạo đang công tác tại huyện Phú Thiện phải chăng việc tập kết, khai thác đất sét trên đất nông nghiệp để vận chuyển về lò gạch diễn ra một cách ngang nhiên. Nhiều ao, hồ quanh khu vực lò gạch sau khi khai thác xong không được san lập trả lại mặt bằng dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi người dân qua lại quanh lò gạch này.

Anh L chia sẻ thêm, hàng ngày xe vận chuyển đất sét không che chắn, đất bụi mù mịt qua lại liên tục trong khu vực các lò gạch gây mất an toàn giao thông, gây ảnh hưởng sức khỏe, môi trường cho người dân trong khu vực.

Để có thêm thông tin phóng viên tiếp cận gần các lò gạch và các bãi tập kết đất sét, tụy nhiên khi thấy sự xuất hiện của phóng viên thì tất cả các hoạt động khai thác đất, xe chở đất đều dừng lại. Đặc biệt hơn có rất nhiều người còn thể hiện tính côn đồ mang theo hung khí như gậy, dao để nói chuyện với phóng viên. Qua nhiều ngày tìm hiểu và theo dõi phóng viên không hề thấy lực lượng chức năng kiểm tra việc khai thác đất sét, cũng như kiểm tra các xe cộ, phương tiện vận chuyển tài nguyên trên địa bàn.

Được biết, một đồng nghiệp khác khi tác nghiệp tại khu vực này đã bị hành hung gây thương tích phải nhập viện, nhưng không có lực lượng chức năng nào của địa phương can thiệp.

Điều đáng nói nữa là các bãi tập kết, các lò gạch của nhà máy sản xuất gạch gạch Tuynel Phú Thiện chỉ cách trụ sở UBND xã Chư A Thai 2km và cách UBND, Công an huyện Phú Thiện tầm 7km, nhưng tình trạng khai thác khoáng sản một cách ồ ạt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vẫn diễn ra.

Huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A ThaiHuyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A Thaiundefined

Các phương tiện ngang nhiên vận chuyển đất sét mà không hề che chắn gây ảnh hưởng đến môi trường nghiêm trọng

Huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A ThaiHuyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A ThaiHuyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: Có dấu hiệu khai thác đất sét không phép, gây ô nhiễm môi trường tại xã Chư A Thaiundefined

Đất sét khai thác từ đất nông nghiệp của dân cách khu vực Lo gạch Tuynel Phú Thiện 3km được xe vận chuyển tập kết về Lò gạch

Trước tình trạng khai thác tài nguyên trái phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, kính đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai cùng các cấp chính quyền sớm vào cuộc kiếm tra, chấn chỉnh việc khai thác này.

Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường tiếp tục thông tin đến bạn đọc

(Điều 167 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, hình phạt có thể tới 5 năm tù. Cụ thể tội danh và hình phạt được Bộ luật hình sự quy định như sau: Điều 167. Tội xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân; 1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm;2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.)

(Tại điểm c Điều 20 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy định về xử phạt người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ôtô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường; khi tham gia giao thông: Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Phạt tiền từ 4 – 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe; đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải trong phạm vi đất; dành cho đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị. Phạt tiền từ 10 – 15 triệu đồng đối với người điều khiển xe; thực hiện hành vi đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải ra đường phố).

Nhóm PV

Các tin khác

Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường

Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - Trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Phúc có tổng số 198 thủy vực nằm trong Danh mục các thủy vực tiếp nhận nước thải của các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện khảo sát, lập dự án và hỗ trợ thực hiện nạo vét, cải tạo khắc phục ô nhiễm môi trường theo Nghị quyết số 38/2019/NQ-HĐND ngày 15/7/2019 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công còn chưa quan tâm đúng mức vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường, dẫn tới vận chuyển đất, bùn thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến khu dân cư.
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn

Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn

(SK&MT) - Các thửa đất nông nghiệp bị đào sâu hàng mét, tạo thành những hồ chứa nước loang lổ khắp những cánh đồng. Hàng trăm héc ta đất nông nghiệp đã bị “xẻ thịt”, khai thác, vận chuyển trái phép, bán cho các lò gạch. Vấn nạn này vẫn đang diễn ra trên địa bàn hai huyện Hàm Tân và Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận mà chưa thể giải quyết dứt điểm.
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án trọng điểm, thành phố Hà Nội đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, đưa các dự án treo về đích theo kế hoạch. Trong đó, dự án xây dựng Khu tái định cư Nam đường TL 420, khu công nghệ cao Hòa Lạc giai đoạn 1 (dự án TĐC Hòa Lạc giai đoạn I) được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thiện sau nhiều năm bị dừng lại. Tuy nhiên, trong quá trình thi công nhà thầu đã để xảy ra nhiều bất cập, tồn tại khiến người dân vô cùng bức xúc như: Thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường, tập kết chất thải không đúng quy định. Hơn nữa dự án chưa đền bù, giải phóng mặt bằng nhưng nhà thầu đã ồ ạt thi công gây bức xúc cho người dân.
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại

Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại

(SK&MT) - Sau khi tòa soạn Sức khỏe & Môi trường đăng tải bài viết theo chuyên đề: “Công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động tận thu khoáng sản từ Dự án nạo vét sông Hoạt” thuộc xã Hà Tiến, huyện Hà Trung. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các tồn tại.
Thực tiễn chất lượng các công trình dự án chưa đảm bảo ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân

Thực tiễn chất lượng các công trình dự án chưa đảm bảo ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân

(SK&MT) - Về lý thuyết, các dự án đầu tư xây dựng vì mục đích dân sinh, đều phải chấp hành đúng các quy định về an toàn, chất lượng thi công theo Luật đầu tư, tuy nhiên, trên thực tế, tại một số địa phương đang xảy ra tình trạng dự án sử dựng nguồn vốn ngân sách nhà nước bị xuống cấp, dự án đang triển khai thi công không đảm bảo chất lượng, biện pháp thi công không phù hợp, môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Công cụ quản lý quy hoạch phố cổ Hà Nội không thiếu, nhưng vi phạm TTXD vẫn tồn tại

Công cụ quản lý quy hoạch phố cổ Hà Nội không thiếu, nhưng vi phạm TTXD vẫn tồn tại

(SK&MT) - Mặc dù, Chính phủ và UBND TP. Hà Nội đã có nhiều quy định, quyết định liên quan đến quản lý, quy hoạch, kiến trúc… được phê duyệt nhằm bảo tồn khu phố cổ, nhưng thực tế tồn tại vẫn đang rất báo động. Hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch khu phố cổ, ảnh hưởng cảnh quan môi trường.
Hải Dương: Vào cuộc thanh tra Dự án nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương

Hải Dương: Vào cuộc thanh tra Dự án nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương

(SK&MT) - Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đất đai, môi trường, khoáng sản trên địa bàn. Thời gian qua UBND tỉnh Hải Dương đã có những chỉ đạo tích cực trong việc xử lý các vi phạm liên quan đến khai thác khoáng sản không phép, gây ảnh hưởng đến môi trường, gây mất cân bằng hệ sinh thái rừng. Một trong những vụ việc được coi là rất “nóng” là vụ việc: Nhà thầu thi công bãi thải xỉ - Dự án nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương. Lợi dụng việc thi công đã khai thác hàng triệu m3 đất khi chưa được UBND tỉnh Hải Dương cho phép, đặc biệt quá trình thi công còn đốn hạ gần chục ha rừng phòng hộ.
Thanh Hóa: Người dân “dài cổ” chờ bồi thường đất

Thanh Hóa: Người dân “dài cổ” chờ bồi thường đất

(SK&MT) - Dự án Khu cư xá và vận hành Trung tâm nhiệt điện Nghi Sơn I đã đi vào hoạt động hơn 10 năm qua, song nhiều hộ dân Tổ dân phố Đại Thủy, phường Trúc Lâm, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vẫn chưa được bồi thường thỏa đáng về đất. Cực chẳng đã họ đành phải sinh sống trong diện tích đất chật hẹp, ảnh hưởng không nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày.
An Giang: Lợi dụng việc xin phép cải tạo đất trồng dược liệu trị bệnh cứu người để xây dựng “biệt phủ” trái phép trên núi Sập

An Giang: Lợi dụng việc xin phép cải tạo đất trồng dược liệu trị bệnh cứu người để xây dựng “biệt phủ” trái phép trên núi Sập

(SK&MT) - Từ hơn 2 năm qua, chính quyền thị trấn Núi Sập phát hiện đương sự cố tình “lươn lẹo” xây dựng công trình trái phép, ảnh hưởng quy hoạch kế hoạch sử dụng đất và môi trường sinh thái trên núi Sập nhưng không thể xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) mới có chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra…
Xem thêm

Đọc nhiều

Hiệu thuốc “không phép” thực hiện cả việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Hiệu thuốc “không phép” thực hiện cả việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân

(SK&MT) - Một hiệu thuốc ở đường NA5, KDC Việt Sing, P. Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương, không có giấy phép kinh doanh nhưng vẫn bán thuốc, khám bệnh, truyền nước, lấy máu xét nghiệm… cho người đến mua thuốc.
Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Người dân bức xúc vì ao Trảng xã Triệu Đề bị san lấp ảnh hưởng đến môi trường và nước sản xuất nông nghiệp

Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Người dân bức xúc vì ao Trảng xã Triệu Đề bị san lấp ảnh hưởng đến môi trường và nước sản xuất nông nghiệp

(SK&MT) - Ngày 20/09/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1687 /QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục ao, hồ, đầm không được san lấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời, quy định trách nhiệm thuộc về các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và
Cần Thơ: Vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển

Cần Thơ: Vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển

(SK&MT) - Ngày 23/4, tại TP Cần Thơ, Công ty Cổ phần Công nghệ cát sạch Mekong phối hợp với Công ty Cổ phần cát sạch miền Tây tổ chức vận hành thiết bị tuyển rửa cát biển nguyên khai để kiểm tra, thẩm định, đánh giá chất lượng thành phẩm sau khi tuyển rửa
Quản lý đất đai thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc) tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự.

Quản lý đất đai thị trấn Gia Khánh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc) tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự.

(SK&MT) - Theo điều 23, Luật đất đai 2013, Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai tại địa phương theo thẩm quyền quy định. Vấn nạn sử dụng đất trái mục đích, xây dựng các công trình trái phép, tranh chấp đất đai kéo dài tại thị trấn Gia Khánh huyện Bình Xuyên đang nổi côm, nhiều hộ dân tố cáo vi phạm lẫn nhau, chính quyền vào cuộc chưa hiệu quả, gây bức xúc cho người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự.
Đa dạng giải pháp bảo vệ môi trường ở Thanh Hóa

Đa dạng giải pháp bảo vệ môi trường ở Thanh Hóa

(SK&MT) - Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp đa dạng. Trong đó, việc quản lý các bãi chôn lấp và lò đốt chất thải rắn sinh hoạt được chú tr
bo cong an huong dan ky nang thoat nan khi co chay nha o nha chung cu cao tang va nha ong
chu nhat xanh
ban tin moi truong suc khoe so 2 thang 4 nam 2024
trien lam mining vietnam 2024 nhieu cong nghe moi khai khoang duoc gioi thieu
le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to 2024
ha noi ho can tiem an nhieu nguy co mat an toan cho nguoi dan vi khong co hang rao chan bao ve
ban tin skmt so 1 thang 4 nam 2024
nhieu dia phuong o vung nui phia bac xuat hien mua da giong loc
tai hien tet xua cua nguoi ha noi
chinh thuc van hanh nha may dien rac dau tien tai bac ninh
Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

(SK&MT) - Tình trạng đề tài nghiên cứu khoa học thực hiện xong “ngủ yên” trong ngăn kéo đã tồn tại khá phổ biến một thời gian dài. Những bế tắc khi đưa sản phẩm nghiên cứu ứng dụng trong đời sống và sản xuất tưởng như không có lối thoát, làm cho nền kinh
Đánh thức tiềm năng thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam

Đánh thức tiềm năng thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam

(SK&MT) - Việt Nam được coi là nước có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon. Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm, tương đương 57 triệu tấn CO2 được hấp thụ...Tuy nhiên, để phát triển thị trường
Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

(SK&MT) - Trước thực trạng quyền và lợi ích của người tiêu dùng bị vi phạm thông qua giao dịch thương mại điện tử và những bài học thực tiễn của bản thân về câu chuyện niềm tin trong thương mại điện tử, người phụ nữ nhỏ bé ấy – Th.S Phạm Thị Lý, Giám đốc
Huế: Từ sông Hương hát về Người - Hồ Chí Minh

Huế: Từ sông Hương hát về Người - Hồ Chí Minh

(SK&MT) - Trong 79 mùa xuân cuộc đời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã có 10 năm sinh sống và học tập tại Thừa Thiên Huế, Ngoài quê hương Làng Sen nơi chôn rau cắt rốn thì Huế có thể xem là quê hương thứ 2 của Người. Huế - mảnh đất hai lần Nguyễn Sinh Cun
17 năm mang sữa lên vùng cao, Vinamilk cổ vũ các em nhỏ vượt khó thực hiện ước mơ

17 năm mang sữa lên vùng cao, Vinamilk cổ vũ các em nhỏ vượt khó thực hiện ước mơ

(SK&MT) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
“Sen Đồng Tháp: Giá trị văn hóa-nâng tầm hội nhập”

“Sen Đồng Tháp: Giá trị văn hóa-nâng tầm hội nhập”

(SK&MT) - Sáng 17/5, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học “Sen Đồng Tháp: Giá trị văn hóa - nâng tầm hội nhập” để định vị rõ giá trị sen Đồng Tháp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tiếp tục nâng tầm phát triển trên các phương diện văn hoá
Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Sen lần thứ II

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Sen lần thứ II

(SK&MT) - Với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”, tối 16/5, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Sen lần thứ II năm 2024. Lễ hội Sen được tổ chức từ ngày 16 đến 19-5, đúng vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 /
Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ)  chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

(SK&MT) - Ngày 14/5/2024, tại UBND Thành phố Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai.
Mỹ: Hãng Igloo thu hồi hàng chục nghìn bình giữ nhiệt Igloo dành cho trẻ em

Mỹ: Hãng Igloo thu hồi hàng chục nghìn bình giữ nhiệt Igloo dành cho trẻ em

(SK&MT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết lớp vỏ silicon trên ống hút của bình giữ nhiệt dành cho trẻ em nhãn hiệu Igloo có thể bong ra khi đang sử dụng, có nguy cơ khiến trẻ ngạt thở.
Mỹ cảnh báo dùng sữa tươi khi bò sữa nhiễm cúm gia cầm H5N1

Mỹ cảnh báo dùng sữa tươi khi bò sữa nhiễm cúm gia cầm H5N1

(SK&MT) - Giới chức y tế Mỹ đã khuyến cáo người tiêu dùng tránh uống sữa tươi chưa qua tiệt trùng trong bối cảnh cúm gia cầm H5N1 đã lây lan ở các đàn bò sữa.
UNESCO cảnh báo tình trạng bạo lực nhằm vào các nhà báo môi trường

UNESCO cảnh báo tình trạng bạo lực nhằm vào các nhà báo môi trường

Từ năm 2009-2023, có ít nhất 749 nhà báo và cơ quan truyền thông đưa tin về các vấn đề môi trường đã trở thành mục tiêu của các vụ sát hại, giam giữ, quấy rối trực tuyến hoặc tấn công pháp lý.
Thảm họa mưa lớn và lở đất ở Brazil

Thảm họa mưa lớn và lở đất ở Brazil

(SK&MT) - Chính quyền bang Rio Grande do Sul đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi ít nhất 29 người thiệt mạng và 60 người mất tích trong thảm họa mưa lớn và lở đất tại bang miền Nam Brazil này.
LAVIEM Spa – chất lượng hàng đầu cho vẻ đẹp thăng hoa

LAVIEM Spa – chất lượng hàng đầu cho vẻ đẹp thăng hoa

(SK&MT) - Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người, không chỉ riêng “phái yếu” mà ngay cả những “đấng mày râu” cũng có những nhu cầu làm đẹp cho riêng mình. Bởi thế rất cần có một địa chỉ làm đẹp tin cậy.
Dinh dưỡng và sức khỏe

Dinh dưỡng và sức khỏe

(SK&MT) - Việc phòng và chữa bệnh thông qua chế độ dinh dưỡng là một xu thế của xã hội phát triển, không chỉ ở Việt Nam. Chuyên mục Alo Bác sĩ đã phỏng vấn Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Xuân Ninh -Trưởng phòng khám Dinh dưỡng, Viện y học ứng dụng V
Cơn tăng huyết áp

Cơn tăng huyết áp

(SK&MT) - Chuyên mục Alo Bác sĩ số này, chúng tôi xin được đăng một bài viết của BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Những tư vấn của ông về khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch, luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc
Dầu thực vật - liệu có an toàn?

Dầu thực vật - liệu có an toàn?

(SK&MT) - Hầu hết các quảng cáo về dầu ăn trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay đều mang thông điệp để chúng ta hiểu rằng nấu ăn bằng các loại dầu thực vật tốt hơn mỡ động vật bởi chúng giàu chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe.
Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

(SK&MT) - Tình trạng đề tài nghiên cứu khoa học thực hiện xong “ngủ yên” trong ngăn kéo đã tồn tại khá phổ biến một thời gian dài. Những bế tắc khi đưa sản phẩm nghiên cứu ứng dụng trong đời sống và sản xuất tưởng như không có lối thoát, làm cho nền kinh
Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

(SK&MT) - Trước thực trạng quyền và lợi ích của người tiêu dùng bị vi phạm thông qua giao dịch thương mại điện tử và những bài học thực tiễn của bản thân về câu chuyện niềm tin trong thương mại điện tử, người phụ nữ nhỏ bé ấy – Th.S Phạm Thị Lý, Giám đốc
Công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai

Công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai

(SK&MT) - Chiều ngày 16/5/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Dự Lễ công bố có đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện các phòng, đơn vị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ.
Nhà khoa học tham gia tọa đàm về Phát triển thị trường các - bon tại Việt Nam

Nhà khoa học tham gia tọa đàm về Phát triển thị trường các - bon tại Việt Nam

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Phát triển thị trường carbon để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 ở Việt Nam”.

Nổi bật

Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

Lời giải cho bài toán hóc búa: Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong chuyển đổi số

(SK&MT) - Tình trạng đề tài nghiên cứu khoa học thực hiện xong “ngủ yên” trong ngăn kéo đã tồn tại khá phổ biến một thời gian dài. Những bế tắc khi đưa sản phẩm nghiên cứu ứng dụng trong đời sống và sản xuất tưởng như không có lối thoát, làm cho nền kinh
Đánh thức tiềm năng thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam

Đánh thức tiềm năng thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam

(SK&MT) - Việt Nam được coi là nước có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon. Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm, tương đương 57 triệu tấn CO2 được hấp thụ...Tuy nhiên, để phát triển thị trường
Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

Đăng ký sở hữu trí tuệ để Kết nối thành công

(SK&MT) - Trước thực trạng quyền và lợi ích của người tiêu dùng bị vi phạm thông qua giao dịch thương mại điện tử và những bài học thực tiễn của bản thân về câu chuyện niềm tin trong thương mại điện tử, người phụ nữ nhỏ bé ấy – Th.S Phạm Thị Lý, Giám đốc
Huế: Từ sông Hương hát về Người - Hồ Chí Minh

Huế: Từ sông Hương hát về Người - Hồ Chí Minh

(SK&MT) - Trong 79 mùa xuân cuộc đời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã có 10 năm sinh sống và học tập tại Thừa Thiên Huế, Ngoài quê hương Làng Sen nơi chôn rau cắt rốn thì Huế có thể xem là quê hương thứ 2 của Người. Huế - mảnh đất hai lần Nguyễn Sinh Cun
Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Về thăm nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(SK&MT) - Nếu có dịp về Ðồng Tháp, bạn không thể không ghé thăm một địa chỉ về nguồn lịch sử, đó là Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc- nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động