Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của nhân dân

(SK&MT) - Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, cử tri cả nước tìm hiểu thật kỹ về từng người ứng cử, sáng suốt lựa chọn những người đại biểu thực sự ưu tú, thực sự xứng đáng, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử, dựng xây đất nước Việt Nam hùng cường, hoàn thành các mục tiêu quan trọng mà Đảng ta đã nêu ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Sáng suốt lựa chọn người đại biểu của nhân dân

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Trong không khí tưng bừng, rộn rã hướng tới ngày hội non sông, cử tri cả nước sẽ cầm trên tay lá phiếu để lựa chọn người đại biểu của mình tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp. Nhân dịp này, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia đã trả lời phỏng vấn của báo chí.

Thưa Chủ tịch Quốc hội, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, đồng chí có điều gì muốn gửi gắm tới đồng bào, cử tri cả nước?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Ngày 23/5/2021 là một ngày rất trọng đại của đất nước ta, ngày mà 69.198.594 cử tri cả nước sẽ tới 84.767 khu vực bầu cử thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để tự lựa chọn đại biểu của mình tại Quốc hội-cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước ta, và tại HĐND các cấp-cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Sự lựa chọn của cử tri hoàn toàn quyết định người ứng cử nào trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhân tố quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử, góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế-xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân; thực thi đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đóng góp rất lớn vào việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đảng ta đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ở từng tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tôi mong muốn cử tri cả nước nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu cử để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất, nói lên tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành, cho giới của mình. Đồng thời không quên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để cuộc bầu cử của nước ta diễn ra thành công trọn vẹn.

Gần một năm qua, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, HĐND, UBND và Ủy ban Bầu cử các cấp cũng như cả hệ thống chính trị đã tích cực chuẩn bị các điều kiện nhằm tổ chức thành công cuộc bầu cử. Chủ tịch Quốc hội đánh giá như thế nào về quá trình chuẩn bị này?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Từ giữa năm 2020, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên cơ sở đó, Quốc hội thành lập Hội đồng Bầu cử quốc gia, kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động; UBND thống nhất với Thường trực HĐND và Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp thành lập Ủy ban Bầu cử. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng Bầu cử quốc gia, MTTQ Việt Nam, HĐND, UBND và Ủy ban Bầu cử các cấp cùng cả hệ thống chính trị đã dành sự ưu tiên hàng đầu cho công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tới nay.

Trong đó, công tác nhân sự đã được chuẩn bị đúng quy trình và tiến hành chặt chẽ theo từng bước, bảo đảm dân chủ, đúng quy định của pháp luật nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên phù hợp, có năng lực và đủ phẩm chất để đảm đương những công việc và trọng trách được giao. Công tác tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử trực tuyến được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả, đúng quy định pháp luật và cho thấy, đây không chỉ là sáng kiến áp dụng trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 mà có thể áp dụng cả trong điều kiện bình thường, giúp số lượng cử tri được tiếp xúc nhiều hơn. Công tác tập huấn, thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử được tiến hành bài bản, khoa học, có hiệu quả. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn, an ninh được tiến hành từ xa, chặt chẽ, có sự tham gia chủ động, tích cực của quân đội và công an trên phạm vi cả nước, tập trung vào những địa bàn trọng điểm. Mới đây, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, giao nhiệm vụ và phát lệnh ra quân bảo đảm an ninh, trật tự ngày bầu cử.

Các đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia khi đi kiểm tra, giám sát đều yêu cầu các địa phương có phương án tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, tránh ùn tắc tại các điểm bỏ phiếu; kê bàn ghế, bố trí quạt mát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri bỏ phiếu; bảo đảm sự kín đáo khi cử tri gạch tên người ứng cử không được chọn; thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, không để các điểm bỏ phiếu trở thành nơi lây lan dịch trong cộng đồng và không vì dịch bệnh mà không tổ chức được bầu cử; có phương án bảo đảm cử tri đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà và cử tri không có điều kiện đến điểm bỏ phiếu (cử tri khuyết tật nặng, cử tri đang điều trị bệnh…), cử tri đang bị tạm giam hoặc tạm giữ chưa bị truất quyền bầu cử đều được thực hiện quyền công dân; các địa phương sẵn sàng các kịch bản tổ chức bầu cử trong tình huống xảy ra thiên tai, dịch bệnh… Tất cả vì mục tiêu cao nhất là tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao nhất; lựa chọn được những người thực sự xứng đáng, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ trở thành đại biểu của nhân dân trong nhiệm kỳ mới.

Vừa qua, Chủ tịch Quốc hội đã dẫn đầu các Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia trực tiếp đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương. Từ thực tế kiểm tra, giám sát tại các địa phương, Chủ tịch Quốc hội ấn tượng nhất về điều gì?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Tôi đánh giá rất cao sự chuẩn bị tích cực, chủ động, khẩn trương, chu đáo và hiệu quả của các địa phương. Điều đó góp phần rất lớn vào thành công chung của cuộc bầu cử lần này. Nhiều địa phương có những cách làm rất sáng tạo. Ví dụ: Quảng Ninh ban hành kế hoạch bầu cử gồm 3 bước, kết thúc mỗi bước đều có sơ kết, kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm cho các bước tiếp theo. Hải Phòng có mô hình tuyên truyền trực quan sinh động rất hiệu quả, hay bảo đảm số dư cao ngay từ khâu lựa chọn người giới thiệu ứng cử để chọn được người ứng cử xứng đáng nhất. Hà Giang có sáng kiến tuyên truyền về bầu cử bằng tiếng của các dân tộc thiểu số để cử tri thuộc các dân tộc trên địa bàn tỉnh hiểu được quyền bầu cử thiêng liêng của mình cũng như ý nghĩa của cuộc bầu cử, từ đó tích cực tham gia bầu cử…

Về với địa phương, trực tiếp trò chuyện với cử tri, người dân tại các điểm bầu cử, điều tôi ấn tượng nhất là cử tri và nhân dân đều rất vui tươi, hồ hởi, phấn khởi mong chờ đến ngày bầu cử. Đặc biệt, cử tri là bà con đồng bào dân tộc thiểu số nói rằng khi đi chợ phiên, bà con đã mặc đẹp rồi nhưng đến ngày bầu cử, bà con sẽ còn mặc đẹp hơn để ngày bầu cử như ngày hội của nhân dân. Bởi vậy, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, ngày bầu cử sẽ thành công rất tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu cử sẽ đạt rất cao và sẽ lựa chọn được những đại biểu thực sự ưu tú, xứng đáng nhất trong số những người ứng cử. Đó chắc chắn sẽ là ngày hội non sông, ngày hội lớn của toàn dân.

Cuộc bầu cử lần này có khó khăn rất đặc thù là tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Xin đồng chí cho biết, chúng ta đã có sự chuẩn bị như thế nào để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức bầu cử?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Cuộc bầu cử lần này rất đặc biệt. Lần đầu tiên chúng ta tiến hành một cuộc bầu cử trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 mạnh nhất, ở mức độ nguy hiểm nhất từ trước tới nay trên địa bàn của gần một nửa số tỉnh, thành phố trong cả nước, nhiều nơi đã phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội. Ứng phó với tình hình mới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ban hành các văn bản hướng dẫn, công điện chỉ đạo các địa phương xây dựng các kịch bản, kế hoạch phòng chống lây lan COVID-19 và các tình huống thiên tai, bão lũ nảy sinh trong quá trình chuẩn bị bầu cử và đặc biệt là trong Ngày bầu cử 23/5. Mặt khác các lực lượng chức năng đang nỗ lực ngày đêm truy vết, khoanh vùng, dập dịch, bảo đảm vaccine để duy trì các hoạt động dân sự bình thường là nền tảng quan trọng để tiến hành bầu cử thuận lợi.

Mới đây, ngày 18/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bầu cử nhằm tổng rà soát, lắng nghe, giải quyết các vướng mắc, khó khăn, các kiến nghị, đề xuất, thống nhất nhận thức, quyết tâm cao, để chuẩn bị chu đáo nhất, để ngày bầu cử thực sự là “Ngày hội non sông”, “Ngày hội của toàn dân” và thực sự thành công tốt đẹp. Thực tiễn cho thấy nhiều nơi bầu cử sớm ở Quảng Nam, Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành với 100% cử tri đi bầu cử, bảo đảm an toàn phòng dịch, an ninh trật tự.

Ngoài ra, các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng đã chủ động diễn tập thực hành quy trình bầu cử, nhất là ở nơi cách ly tập trung, giãn cách, phong tỏa cục bộ ở một số địa bàn dân cư, quận, huyện để bảo đảm an toàn và cũng để nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân về bầu cử. Bắc Giang, Bắc Ninh đang là 2 địa phương chịu ảnh hưởng nhất của dịch COVID-19 cũng đã có kế hoạch bầu cử an toàn, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử này.

Với quy định mới về số lượng đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách và với cơ cấu người ứng cử đại biểu Quốc hội theo danh sách chính thức đã được Hội đồng Bầu cử quốc gia công bố, Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng như thế nào đối với Quốc hội khóa mới?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội năm 2020, tỷ lệ đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách được nâng lên tối thiểu 40%. Trong quá trình giới thiệu người ứng cử, hiệp thương, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cũng rất ưu tiên giới thiệu người ứng cử làm đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở Trung ương và ở địa phương. Tổng số ứng cử viên đại biểu Quốc hội được giới thiệu để dự kiến làm đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương có 129 người, địa phương có 67 người trong tổng số 866 ứng cử viên được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Hầu hết các ứng cử viên đều là những người có năng lực, trình độ và phẩm chất chính trị đã được rèn giũa qua thử thách, thực tiễn công tác.

Với hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội là trung tâm nhưng đại biểu Quốc hội chuyên trách sẽ giữ vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tôi hy vọng các ứng viên đại biểu Quốc hội chuyên trách vừa qua đã thể hiện tốt chương trình hành động của mình, tạo được niềm tin với cử tri nơi mình ứng cử để có kết quả bầu cử tốt nhất, bảo đảm được tỷ lệ tối đa theo quy định của pháp luật. Đây sẽ là nguồn nhân lực quan trọng để góp phần đổi mới và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, nhất là tính chuyên nghiệp của Quốc hội trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội!

Theo Báo điện tử Chính phủ

Các tin khác

Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Bất kể ngày đêm, nắng mưa, hàng ngàn, hàng vạn người dân vẫn tự giác xếp hàng, chờ đợi trong trật tự, ai ai cũng thành kính, bày tỏ lòng tiếc thương hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

(SK&MT) - Ngày 25/7/2024, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công Chuyên án QT 524, triệt phá đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy đưa từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.
Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khi mọi trái tim đều hướng về một TRÁI TIM

Khi mọi trái tim đều hướng về một TRÁI TIM

(SK&MT) - Càng về chiều, người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng đông. Người dân đến viếng mang theo niềm tiếc thương vô hạn. Những công lao của Tổng Bí thư đã làm cho đất nước, cho dân tộc luôn in sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam.
Thanh Hóa: Một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng

Thanh Hóa: Một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng

(SK&MT) - Một bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám An Hưng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) vừa bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng về hành vi bán thuốc trong phòng khám cho người bệnh khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."
Bảo vệ rừng để tránh nguy cơ sạt lở mùa mưa lũ

Bảo vệ rừng để tránh nguy cơ sạt lở mùa mưa lũ

(SK&MT) - Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hiện tượng thiên tai và bão lũ. Những hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn... ngày càng trở nên nghiêm trọng do tình trạng phá rừng.
Vô cùng tiếc thương, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Vô cùng tiếc thương, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Nhiều giọt nước mắt tuôn rơi nhưng không bi lụy; nhớ tiếc để làm sống dậy những kỷ niệm thân thương, tươi đẹp; nhiều việc làm tốt, nhiều suy nghĩ tích cực, nhân văn được lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống và trên mạng xã hội trong những ngày này.
Xem thêm

Đọc nhiều

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

(SK&MT) - Hàng chục hộ dân tại thôn Đông Xuân (xóm 8) thuộc xã Kỳ Tây huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đồng loạt phản ánh về việc trang trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường, mặc dù đã kiến nghị nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý.
Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

(SK&MT) - Sau khi “lên hàng” ở công trình nút giao thông An Phú, những chiếc xe chứa đầy ắp bùn thải lao nhanh trên đường Song Hành, đến cầu Mương Kênh bắt đầu giảm tốc độ, ì ạch chui qua dạ cầu vào khu đất trống nằm xen giữa cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Lon
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

(SK&MT) - Từ lúc chủ đầu tư dự án hứa bán nền đất kinh doanh cho dân có giá 16,5 triệu đồng/m2, trải qua nhiều năm dây dưa, giá đất tăng đến 60 triệu đồng/m2, đẩy người dân vào thế khó.
Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

(SK&MT) - Nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 19/6/2024 Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XIII.
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin moi truong suc khoe so 5 thang 6 nam 2024
bac ninh hoi nghi chuyen de ve cac giai phap cua chinh phu bo cong an trong cong tac pccc
ban tin suc khoe va moi truong so 4 thang 6
giai phap de thiet bi khong nguoi lai vao phuc vu cong tac tim kiem cuu ho
sau 10 ngay sat lo duong sat chi thanh duoc thong ham
pho thu tuong tran hong ha chi dao cong tac khac phuc hau qua vu chay nha tro o trung kinh cau giay thanh pho ha noitran
ban tin skmt so 3 thang 5
Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(SK&MT) - Sáng 11/7, Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994-11/7/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

(SK&MT) - Ngày 20/3, Petrovietnam đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho đồng chí Lê Ngọc Sơn.
Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

(SK&MT) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu củ
Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

(SK&MT) - Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.700 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 248 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng cho 118 đản
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

(SK&MT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bì
Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

(SK&MT) - Lúc 4 giờ 20 phút ngày 26/7, trên địa bàn xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập và tốc mái nhiều căn nhà của nhân dân.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

(SK&MT) - Ngày 26/7, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trận lốc làm nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn, gió cuốn nhiều mái nhà bay đi xa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bì
Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật vừa được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV thông qua.
“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang
Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

(SK&MT) - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý qua biên giới, thu giữ 5 bánh heroine.
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm được tách ra từ Trường Tiểu học Tả Thanh Oai và trở thành đơn vị hoạt động độc lập từ ngày 27-6-2022 theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND của UBND huyện Thanh Trì. Ngôi trường được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với diện tíc
Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa
Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Nổi bật

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

(SK&MT) - Lúc 4 giờ 20 phút ngày 26/7, trên địa bàn xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập và tốc mái nhiều căn nhà của nhân dân.
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

(SK&MT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

(SK&MT) - Ngày 26/7, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trận lốc làm nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn, gió cuốn nhiều mái nhà bay đi xa.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động