Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh
Liên quan đến việc này, ngày 20/8, trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K khẳng định, các nội dung trong video được đăng dưới tên tài khoản TikTok tố cáo nhân viên bệnh viện "vòi vĩnh" tiền của bệnh nhân khi xạ trị, không "đút lót" sẽ không được xếp lịch điều trị... đều là những lời bịa đặt, vu khống.
Tuy nhiên, sau trả lời của người đứng đầu Bệnh viện K, rất nhiều bệnh nhân, bạn đọc, nhiều comment của những người có người thân đã và đang điều trị tại đây cho rằng, lãnh đạo Bệnh viện K cần xem xét, điều tra kỹ lưỡng các thông tin mà video phản ánh, thậm chí khẳng định có tình trạng nhân viên y tế "vòi vĩnh", "sách nhiễu" bệnh nhân. Như vậy, việc mà lãnh đạo Bệnh viện cần làm ngay lúc này là xác minh, điều tra nội bộ, thậm chí cả từ phía bệnh nhân để xem có việc đó hay không. Khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, không nên khẳng định phản ánh đó là vu khống, là sai sự thật.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát công tác khám chữa bệnh |
Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Công văn cũng yêu cầu Bênh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả. Bệnh viện cần tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.