Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi bị xử phạt do hoạt động “chui”
Cụ thể, theo văn bản số 3413/QLTT-TH&PHLN ngày 05/09/2018 xác minh thông tin theo phản ánh của Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử do ông Trần Việt Hùng ký đã nêu rõ: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Chi cục quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã yêu cầu Đội QLTT số 13 cử công chức phối hợp với phòng Kinh tế quận, UBND phường và công an phường xác minh, kiểm tra Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi (địa chỉ tại 35 Thọ giáp, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy)”.

Văn bản trả lời thông tin phản ánh của Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường.
Qua xác minh, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi chưa đăng ký địa điểm kinh doanh tại địa chỉ nói trên. Ngay sau đó, đoàn liên ngành đã thống nhất trình UBND quận Cầu Giấy xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi hành vi không thông báo địa điểm hoạt động kinh doanh theo quy định là 7.500.000 đồng.
Trước đó, Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử có đăng bài phản ảnh: “Mỹ phẩm Huyền Phi “thổi phồng” công dụng, lừa dối người tiêu dùng?” (http://suckhoemoitruong.com.vn/dieu-tra-ban-doc/my-pham-huyen-phi-%E2%80%9Cthoi-phong%E2%80%9D-cong-dung-lua-doi-nguoi-tieu-dung-id23387n.html) với nội dung: “Hiện nay, sản phẩm mỹ phẩm Huyền Phi đang được quảng cáo rầm rộ “tung hô” sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh. Sự việc trên khiến nhiều người hiểu nhầm là thuốc, gây hoang mang cho người tiêu dùng cần được các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ”.
Cụ thể, sản phẩm mặt nạ thuốc bắc đặc trị nám – tàn nhang của Công ty TNHH Mỹ Phẩm Huyền Phi đang được quảng cáo “vống” như: “Bổ sung nội tiết cho da, giúp da sáng khỏe từ bên trong, phục hồi da khô ráp, hư tổn. Rút ngắn thời gian điều trị, kết quả nhanh”. Bên cạnh đó, ngay trên bao bì sản phẩm “thuốc trị mụn” đã được “thổi phồng” công dụng như “thần dược” có tác dụng “sát khuẩn, trị dứt điểm các loại mụn”.

Trên website còn có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Huyền Phi đang quảng cáo như thuốc chữa bệnh.
Theo tìm hiểu, trên website: http://huyenphicosmetics.com/ của mỹ phẩm Huyền Phi đang sử dụng nhiều từ ngữ quảng cáo đánh trúng vào thị hiếu của người tiêu dùng như: “Giúp phục hồi chức năng thải độc cho da, từ đó đào thải tận gốc các loại mụn ẩn trong da, tại tạo tế bào tổn thương thay thế vùng nhân mụn bị thải ra, giúp ra khỏe sâu từ bên trong. Sản sinh sắc tố trắng hồng tự nhiên, thay thế vùng thâm, nám. Ngoài ra, giúp làn da se khít lỗ chân lông, trị sẹo rỗ đến 90% và sạch sẽ vết nám. Trị thâm 90 – 95%”.
Bên cạnh đó, không chỉ có sản phẩm mặt nạ thuốc bắc đặc trị nám – tàn nhang được "thổi phồng" công dụng, mà trên trang website này còn đang quảng cáo hàng chục sản phẩm khác mang thương hiệu Huyền Phi. Trong số đó, nhiều sản phẩm cũng được quảng cáo như là thuốc chữa bệnh. Những lời quảng cáo “có cánh” như “rót mật” vào tai đã khiến không ít người tiêu dùng tin tưởng đã tự tay móc túi để mua sản phẩm.
Ngoài ra, địa chỉ kinh doanh đăng ký một nơi, hoạt động một nẻo khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ liệu đây có phải là sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất chui. Điều này không chỉ gây khó khăn cho cơ quan quản lý Nhà nước mà đến khi người tiêu dùng chẳng may bị như thế nào thì biết tìm đến ai để đòi quyền lợi.
Phan Tú - Lê Hạnh
Các tin khác
Mường Ảng – Điện Biên: Nhiều dự án đầu tư công có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật
Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó
Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách
Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?
Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới
Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort
Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng
Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái
Nước hoa, mỹ phẩm cao cấp UNI: Tinh hoa từ Trầm Hương Việt
Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ
Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang
Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”
Nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội thực hiện Nghị quyết 57/NQTW
Trí thức Việt Nam đồng hành vì một tương lai xanh
Tuần lễ Khoa học công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ