Khách hàng sưng mặt vì đi chăm sóc da tại Venesa
Mới đây, Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường có tiếp nhận thông tin về trường hợp của chị D.T.T.H trú tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chị H cho biết, cuối tháng 11/2020, chị có nhận được cuộc điện thoại của nhân viên tự xưng là của Công ty TNHH Venesa mời đến trung tâm làm đẹp tại địa chỉ 56 Nguyễn Du (Hà Nội) để trải nghiệm làm đẹp da.
Sau buổi trải nghiệm, chị được nhân viên ở đây “gạ” chị mua gói dịch vụ trị nám 4 buổi, với giá 2.9 triệu đồng.
Phiếu đặt cọc sử dụng dịch vụ của chị H tại Trung tâm Venesa Nguyễn Du
Cầm tờ phiếu sử dụng dịch vụ trên tay, ngày 22/3/2021 chị H đến trung tâm để làm buổi liệu trình đầu tiên theo lịch hẹn. Trong quá trình thực hiện liệu trình điều trị nám, chị được nhân viên bôi thuốc lên mặt. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau chị đã thấy bị ngứa, rát, khó chịu ở vùng mặt. Ngay lập tức, nhân viên dùng chiếc quạt nhỏ thổi vào mặt, đồng thời thông báo với chị làm thế cho dễ chịu, một lúc sau sẽ hết.
Khi kết thúc những động tác trên khuôn mặt chị, nhân viên của Trung tâm Venesa nói 1-2 ngày tới da chị sẽ bong, những phản ứng vừa rồi là bình thường, đồng thời đưa cho chị một tuýp thuốc để bôi.
Tuy nhiên sự thật không như những gì nhân viên đó đã nói.
Trong 3 ngày sau đó chị H cảm thấy da mặt của chị luôn ở trạng thái rát, ngứa và rất khó chịu. Sau rất nhiều cuộc điện thoại cho nhân viên trực tiếp làm liệu trình cho chị, cũng như lễ tân, bộ phận chăm sóc khách hàng để phản ánh tình trạng trên, ngày 26/3 chị quyết định trực tiếp qua Trung tâm Venesa để thăm khám.
Khi đến nơi, sau phản ứng gay gắt của chị vì bắt chị đợi gần tiếng đồng hồ, chị đã được đưa lên phòng khám. Tại đây, một người mặc áo Blu ghi biển chức danh “chuyên gia” tên Huy trực tiếp thăm khám cho chị. Sau khi nghe chị trình bày xong về tình trạng da, người đàn ông này lấy điện thoại chụp ảnh khuôn mặt chị rồi đi ra khỏi phòng, một lúc sau quay lại với một tuýp thuốc khác cầm trên tay và đưa cho chị. Vừa đưa vừa dặn chị là thay loại thuốc này rồi về nhà bôi tiếp.
Tuy nhiên, những ngày sau tình trạng của chị ngày càng nặng hơn.
Lo lắng trước tình trạng da mặt ngày một sưng, khu vực quanh mắt rất nhức và đau rát, chị đành phải gọi điện đến Trung tâm Venesa để đặt lịch thăm khám tình trạng bệnh của mình.
Ngày 28/3, chị đến Trung tâm và được đưa lên phòng gặp một người mặc áo blu tên Nhung, lo lắng trước tình trạng của mình, chị hỏi người tên Nhung có phải là bác sĩ da liễu hay không? Người tên Nhung không trả lời câu hỏi của chị, mà chỉ nói “em có đủ trình độ để khám cho chị”.
Sau khi nhìn mặt chị H, người phụ nữ tên Nhung tiếp tục kê đơn cho chị với 2 loại thuốc uống, 1 loại thuốc bôi rồi bảo chị ra về.
Qúa lo lắng và bức xúc trước cách xử trí vấn đề của nhân viên Trung tâm Venesa Nguyễn Du, chị H xuống tầng 1 để gặp quản lý. Tại đây chị gặp một người tên Hằng đến để nghe chị trình bày. Sau khi nghe xong, người phụ nữ này đưa chị lên phòng làm liệu trình xử lý kích ứng thuốc, đắp mặt lạ 15 phút rồi bảo chị về, trước khi về không quên dặn chị ở nhà đắp khăn ướt cho đỡ đỏ và rát.
Sáng ngày hôm sau, tình trạng của chị không những không biến chuyển mà càng nặng hơn. Một lần nữa, chị lại gọi điện đến Trung tâm để phản ánh tình trạng bệnh của mình, tuy nhiên chị không nhận được sự hợp tác từ phía Trung tâm này.
Quá thất vọng và lo lắng, chị quyết định qua Bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị. Tại đây, chị được các bác sĩ kết luận chị bị viêm da tiếp xúc dị ứng, với các triệu chứng giãn mạch, xung huyết mạnh, phù nề,…
Quá thất vọng và lo lắng, chị H quyết định tìm đến Bệnh viện da liễu để điều trị bệnh
Sau khi điều trị ở Bệnh viện da liễu, tình trạng của chị hiện tại cũng dần được ổn định và có chiều hướng thuyên giảm. Tuy nhiên, điều khiến chị bức xúc bởi thái độ phục vụ cũng như tay nghề của nhân viên ở đây. Bởi chị cho rằng “nếu gặp các trường hợp khách hàng khi trị liệu mà bị kích ứng thuốc thì phải có trách nhiệm giải quyết, khắc phục, chữa trị. Không thể để khách vất vả đi về, gọi điện cầu xin được chữa trị, khắc phục hậu quả như cách của tôi đang làm”.
Trước những phản ánh của độc giả D.T.TH về chất lượng cũng như tình trạng hoạt động của các bác sĩ, chuyên gia tại Trung tâm Venesa, đề nghị Sở Y tế Hà Nội cùng các Cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ những vấn đề nêu trên, nhằm ngăn chặn những rủi ro không đáng có cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.
Để rộng đường dư luận, Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường tiếp tục phản ánh thêm về vấn đề này.
NHÓM PV
Các tin khác

LAVIEM Spa – chất lượng hàng đầu cho vẻ đẹp thăng hoa

Bác sĩ Trần Nhật Khang – Chuyên gia thẩm mỹ da với kỹ năng và kinh nghiệm xuất sắc

Meso Extra không kim, làm đẹp không xâm lấn - lựa chọn lý tưởng cho làn da nhạy cảm

Công ty Mỹ phẩm – Dược phẩm từ thảo dược Việt Nam

Đắp mặt nạ cà chua: Bí quyết giúp làn da rạng ngời

Chăm sóc da thông minh cần biết nên lựa chọn sản phẩm nào

Hóa chất độc hại được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng “dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu”

Cẩn trọng làm đẹp dịp cận Tết Nguyên đán
Đọc nhiều

TP. Hồ Chí Minh: Trưởng Ban Quản trị chung cư Lux Garden (quận 7) lộng hành, chèn ép cư dân

Cần Thơ: Ra mắt công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Hậu

Trang bị hệ thống máy nội soi Olympus EVIS X1 CV1500 hiện đại nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hoá

Đoàn kiểm tra Bộ Công an làm việc tại Công an Vĩnh Phúc về công tác phòng chống khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép.

Trường THCS Linh Đàm chú trọng xây dựng không gian học tập xanh
Videos
E-magazine Inforgraphic Video

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ dự kiến hoạt động vào cuối quý 4/2024

Tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế

Máy lọc không khí - khử khuẩn Saniair V1 Lọc không khí - ngăn chặn virus/vi trùng

Bếp gas có thể khiến phổi của bạn dễ bị tổn thương bởi Nitơ Dioxide

Dinh dưỡng và sức khỏe

Cơn tăng huyết áp

Dầu thực vật - liệu có an toàn?

Thực hư tin đồn phòng khám thẩm mỹ Cao Kim lừa đảo?

Cao Kim và những sự thật bạn chưa biết

Nâng ngực, hút mỡ cùng lúc: Liệu có đảm bảo an toàn?

Đội ngũ bác sĩ da liễu đầu ngành tại Sun Beauty: Tiên phong trong kỷ nguyên làm đẹp không xâm lấn – tất cả vì khách hàng

Bác sĩ Đình Khanh và kỹ thuật "độc bản" treo sa trễ sẹo chữ J: Giải pháp tối ưu cho vòng 1 chảy xệ

Lễ ra mắt sản phẩm HAMYY: Mỹ phẩm của người Việt - Vì vẻ đẹp Việt khoẻ mạnh

Nhóm thực phẩm bổ phổi hậu COVID-19

Dinh dưỡng lành mạnh - lá chắn phòng ngừa ung thư
Nổi bật

8 cách trị mề đay bằng muối hiệu quả

Cỏ cũng là vị thuốc

Cây dây thìa canh – Một vị thuốc nam quý

Phú Thọ: Chủ tịch nước Lương Cường cùng đoàn đại biểu Trung ương dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

BSR - Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
