Mất gói hàng 30 triệu, Bưu điện Hải Dương “cò kè” tiền đền bù với khách hàng
Mới đây Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được đơn thư phản ánh của anh Trần Văn Duyền (Hải Dương).
Theo trình bày của anh Duyền, ngày 11/08/2017, anh có giao dịch bán cho một khách hàng là anh T (Long An) một số cây phong lan thuộc dòng quý hiếm với giá trị là 30 triệu, cùng ngày hôm đó anh T đã chuyển trước số tiền hàng như trên vào tài khoản ngân hàng HD Bank của anh Duyền.
Đến ngày 16/08 anh Duyền báo cho bưu điện đến thu hàng tại nhà và đưa cho anh phiếu xác nhận mang số hiệu EF174237510VN. Do đã nhận được tiền của khách hàng qua tài khoản được chuyển trước nên anh Duyền không sử dụng dịch vụ thu hộ tiền (COD) mà chỉ yêu cầu phía đầu nhận trả tiền cước phí vận chuyển là 78.000/ đồng.
Tuy nhiên, sau đó, phía bưu điện tại T.P Hải Dương có liên lạc với anh Duyền và thông báo gói hàng bị thất lạc ở TPHCM và mời anh đến trụ sở tại T.P Hải Dương để nhận “đền bù theo quy định” là 312.000 nghìn đồng (gấp 4 lần giá cước vận chuyển - lời nhân viên bưu điện).
Đơn thư phản ánh của anh Trần Văn Duyền (Hải Dương) đến
Hoá đơn thanh toán dịch vụ chuyển phát nhanh của anh Duyền đến Sức khỏe và Môi trường điện tử.
Để tìm hiểu rõ sự việc trên, ngày 01/09 PV đã có buổi làm việc với bà Đào Thị Hồng Lâm – Giám đốc bưu điện thành phố Hải Dương. Bà Lâm xác nhận có sự việc trên và cho biết:“Chúng tôi có tiếp nhận một đơn hàng chuyển phát nhanh từ phía anh Duyền là ngày 16/08. Tuy nhiên, sau đó vài ngày anh Duyền báo khách chưa nhận được hàng, chính vì vậy chúng tôi đã định vị và xác định đơn hàng đang ở sàn khai thác TPHCM nhưng qua quá trình tìm gói hàng phía bưu điện trong TPHCM cho biết đơn hàng đã bị thất lạc. Chúng tôi cũng liên hệ với anh Duyền để báo sự việc trên và thông báo mức đền bù theo quy định là gấp 4 lần số tiền cước.”
Theo bà Lâm, đến ngày 31/08 bà Lâm đã gọi điện cho anh Duyền và đưa ra mức đền bù là 5 triệu nhưng anh Duyền không chấp nhận.
Bưu điện thành phố Hải Dương
Quá bức xúc với cách giải quyết trên, anh Duyền đã đến Trụ sở bưu điện T.P Hải Dương và làm việc với bộ phận giải quyết khiếu nại khách hàng. Anh Duyền đã đưa ra bản sao kê của ngân hàng HD Bank, trong đó có số tiền do anh T chuyển là 30 triệu thì nhân viên bưu điện cho rằng bản sao kê này không đủ chứng minh cho giá trị đơn hàng mà bưu điện đã làm thất lạc.
Tiếp đó ngày 3/9 phía bưu điện lại liên hệ hẹn làm việc với anh Duyền và đưa ra mức đền bù là 10 triệu:“Họ nói quy định là chỉ đền gấp 4 lần cước gửi vì đơn hàng của tôi không có báo giá. Vậy tại sao hết lần này đến lần khác họ “cò kè” đưa ra giá đền bù từ 5 đến 10 triệu, thế có phải họ đang đi ngược với quy định của mình không? Khi tôi gửi hàng, nhân viên bưu điện không hướng dẫn cho tôi là phải khai giá thì làm sao tôi biết? Hàng hoa lan của tôi bán ra và chuyển cho khách tôi không nhờ phía bưu điện thu tiền hộ mà chỉ nói là cước phí do người nhận trả, họ chưa hỏi tôi về giá trị đơn hàng, chưa yêu cầu tôi chứng minh giá trị đơn hàng mà đã đưa ra quyết định là đền bù gấp 4 lần tiền cước thôi. Thế này thì ai còn dám tin tưởng vào dịch vụ chuyển phát nhanh nữa”- anh Duyền bức xúc chia sẻ
Liên quan đến vụ việc trên, ông Đào Văn Tưởng - Giám đốc bưu điện tỉnh Hải Dương cho biết: “Tôi có nhận được báo cáo từ phía bưu điện thành phố về việc trên, xét thấy việc chi trả gấp 4 lần cước phí như quy định là không thỏa đáng nên sau khi thống nhất, chúng tôi quyết định sẽ bỏ tiền túi để trả anh Duyền 5 triệu, nhưng vẫn không được sự đồng ý của phía anh Duyền nên chúng tôi nâng lên mức đền bù là 10 triệu nhưng anh Duyền không đồng ý thì cứ phải theo quy định để làm thôi, chúng tôi sẵn sàng hầu tòa về việc này”, ông Tưởng nói.
Khi PV trao đổi về việc nhân viên thu phát đã không hướng dẫn khách hàng khai giá dẫn đến việc không thể định giá đơn hàng thì ông Tưởng cho biết chưa nắm được rõ việc đấy và cho rằng:“Đây có thể là lỗi do cả 2 bên, người sử dụng dịch vụ không biết thì phải hỏi, phía chúng tôi mới giải đáp được, khách hàng không hỏi thì chưa chắc anh em công nhân đã giải thích hết được”
Cũng theo bà Lâm, do anh Duyền là khách hàng quen thuộc và không yêu cầu khai giá cho nên phía bưu điện không tư vấn thêm dịch vụ khai giá.
Sức khỏe & môi trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Mộc Đại
Các tin khác

Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách

Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?

Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường

Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn

Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường

Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại

Thực tiễn chất lượng các công trình dự án chưa đảm bảo ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân
Đọc nhiều

TP. Hồ Chí Minh: Trưởng Ban Quản trị chung cư Lux Garden (quận 7) lộng hành, chèn ép cư dân

Cần Thơ: Ra mắt công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Hậu

Ô nhiễm môi trường biển ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp

Đoàn kiểm tra Bộ Công an làm việc tại Công an Vĩnh Phúc về công tác phòng chống khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép.

Trang bị hệ thống máy nội soi Olympus EVIS X1 CV1500 hiện đại nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hoá
Videos
E-magazine Inforgraphic Video

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán

Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường

Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD

Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP

Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp

Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt

Tạp chí Sức Khỏe & Môi Trường chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão Yagi

Quân khu 9 tổ chức triển lãm chuyên đề 50 năm vang mãi bản hùng ca toàn thắng

Ứng phó biến đổi khí hậu - Phải hành động ngay và quyết liệt với trách nhiệm cao nhất

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi 12 loại sữa bột giả

Chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố chất thải

Vì sao căn hộ cao cấp The Fibonan là lựa chọn hàng đầu tại khu Đông Hà Nội?

Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk đồng hành với gần 7.000 thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ TP. HCM, hướng đến dịp lễ lớn của đất nước

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort

Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng

Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái

WHO kêu gọi tăng cường giám sát cúm gia cầm

Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”

Thực hư tin đồn phòng khám thẩm mỹ Cao Kim lừa đảo?

Cao Kim và những sự thật bạn chưa biết

Bác sĩ Đình Khanh và kỹ thuật "độc bản" treo sa trễ sẹo chữ J: Giải pháp tối ưu cho vòng 1 chảy xệ

Hội nghị nữ Khoa học toàn quốc lần thứ IV - Đổi mới, sáng tạo vì môi trường và sức khỏe cộng đồng

Đổi mới sáng tạo khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam

Nông dân Cần Thơ sử dụng máy bay để phun thuốc, bón phân cho lúa

PGS.TS Lê Minh Thùy - Kiên định con đường đã chọn: Giảng dạy và nghiên cứu khoa học
Nổi bật

Quản lý rơm rạ trên đồng ruộng, hướng đi của nền nông nghiệp bền vững

Bắc Giang: Hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững

Quân khu 9 tổ chức triển lãm chuyên đề 50 năm vang mãi bản hùng ca toàn thắng

Ứng phó biến đổi khí hậu - Phải hành động ngay và quyết liệt với trách nhiệm cao nhất

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi 12 loại sữa bột giả

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
