Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua sản phẩm trị mụn Bà lão?
Từ thông tin phản ánh về việc: Trên các trang mạng xã hội nhiều cá nhân, công ty đang quảng cáo, rao bán tràn lan các thương hiệu mỹ phẩm, thuốc đặc trị gắn mác “ông” nọ, “bà” kia. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn dùng từ ngữ khiến khách hàng nhầm lẫn như thuốc và chiêu “né thuế” là điều đáng để cơ quan chức năng vào cuộc xem xét, xử lý...
Chỉ cần lên các trang mạng xã hội, chúng ta không khó để tìm thấy các sản phẩm mang những cái tên như: Bà Hòe, Bà Dung, Bà Bục, Bà Lão, Ông Bụt, Bà Già... Các sản phẩm được quảng cáo là thảo dược, thuốc đặc trị gắn cho mình cái mác gia truyền được rao bán tràn lan.

Tại trang mạng xã hội Facebook vào mục tìm kiếm gõ từ khóa “Bà Lão” hoặc “mỹ phẩm Bà Lão” xuất hiện hàng loạt cái tên đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của PV tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử, tại trang mạng xã hội Facebook vào mục tìm kiếm gõ từ khóa “trị mụn Bà Lão” hàng loạt các page có tên: Trị mụn Bà Lão, Bà Lão tái tạo, Bà Lão - Nam dược đặc trị mụn, sẹo, nám, Bà Lão - đặc trị mụn, thâm nám, sẹo rỗ, Bà Lão trị mụn tận gốc, Thảo dược trị mụn Bà Lão, Nam dược trị mụn Bà Lão...
Kèm theo đó là những lời quảng cáo, “nổ” sản phẩm như “thần dược” chữa bệnh: “Trị 1 lần khỏi 1 đòi không bao giờ tái phát; Hết nám tận gốc, da sáng hồng, mịn màng; Sạch vết thâm, hiệu quả duy trì vĩnh viễn; Không đau rát, không mất thời gian nghĩ dưỡng, kháng khuẩn, diệt khuẩn…”

Sản phẩm “Bà lão” được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.
Từ những lời quảng cáo trên khiến người dùng lầm tưởng là thuốc mà bỏ qua sự can thiệp của y học hiện đại gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.
Chưa dừng lại đó, trên trang facebook bán sản phẩm “Bà lão” còn vô tư lấy hình ảnh của khách hàng để quảng cáo cho các sản phẩm. Theo Điều 5 Thông tư 13/2009/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc, các hành vi bị cấm: “Sử dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y, dược, của cán bộ y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, khuyên dùng thuốc.”

Một trong nhiều trang Facebook “Bà lão” nổ về sản phẩm.
Trước thực trạng trên, PV đã liên hệ với số điện thoại: 0909334492 liên hệ lịch làm việc cà làm rõ các vẫn đề trên thì PV nhận được câu trả lời: “Đây chỉ chỉ là đơn vị phấn phối, muốn liên hệ với công ty thì lên mạng để tìm.”
Ngoài ra, không hiểu lý do vì sao khi PV liên hệ để với số điện thoại nêu trên để làm rõ thì Website http://www.balao.vn bỗng nhiên cũng không truy cập được.
Qua đó, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu sản phẩm “Bà lão” có đảm bảo chất lượng như quảng cáo? Khi người dùng xảy ra vấn đề gì ngoài ý muốn thì sẽ liên hệ cho ai? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Được biết, sản phẩm “Bà Lão” được phân phối bởi Công ty TNHH Bà Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM)
Thiết nghĩ, cơ quan chức có thẩm quyền cần có các chế tài xử lý quyết liệt đối với những cá nhân, công ty có chiêu “né thuế” và quảng quảng cáo sai quy định để đảm bảo sức khỏe khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.
PV
Các tin khác
Mường Ảng – Điện Biên: Nhiều dự án đầu tư công có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật
Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó
Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách
Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?
Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới
Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort
Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng
Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái
Nước hoa, mỹ phẩm cao cấp UNI: Tinh hoa từ Trầm Hương Việt
Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ
Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang
Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”
Nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội thực hiện Nghị quyết 57/NQTW
Trí thức Việt Nam đồng hành vì một tương lai xanh
Tuần lễ Khoa học công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ