Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua sản phẩm trị mụn Bà lão?
Từ thông tin phản ánh về việc: Trên các trang mạng xã hội nhiều cá nhân, công ty đang quảng cáo, rao bán tràn lan các thương hiệu mỹ phẩm, thuốc đặc trị gắn mác “ông” nọ, “bà” kia. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn dùng từ ngữ khiến khách hàng nhầm lẫn như thuốc và chiêu “né thuế” là điều đáng để cơ quan chức năng vào cuộc xem xét, xử lý...
Chỉ cần lên các trang mạng xã hội, chúng ta không khó để tìm thấy các sản phẩm mang những cái tên như: Bà Hòe, Bà Dung, Bà Bục, Bà Lão, Ông Bụt, Bà Già... Các sản phẩm được quảng cáo là thảo dược, thuốc đặc trị gắn cho mình cái mác gia truyền được rao bán tràn lan.
Tại trang mạng xã hội Facebook vào mục tìm kiếm gõ từ khóa “Bà Lão” hoặc “mỹ phẩm Bà Lão” xuất hiện hàng loạt cái tên đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của PV tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử, tại trang mạng xã hội Facebook vào mục tìm kiếm gõ từ khóa “trị mụn Bà Lão” hàng loạt các page có tên: Trị mụn Bà Lão, Bà Lão tái tạo, Bà Lão - Nam dược đặc trị mụn, sẹo, nám, Bà Lão - đặc trị mụn, thâm nám, sẹo rỗ, Bà Lão trị mụn tận gốc, Thảo dược trị mụn Bà Lão, Nam dược trị mụn Bà Lão...
Kèm theo đó là những lời quảng cáo, “nổ” sản phẩm như “thần dược” chữa bệnh: “Trị 1 lần khỏi 1 đòi không bao giờ tái phát; Hết nám tận gốc, da sáng hồng, mịn màng; Sạch vết thâm, hiệu quả duy trì vĩnh viễn; Không đau rát, không mất thời gian nghĩ dưỡng, kháng khuẩn, diệt khuẩn…”
Sản phẩm “Bà lão” được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.
Từ những lời quảng cáo trên khiến người dùng lầm tưởng là thuốc mà bỏ qua sự can thiệp của y học hiện đại gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.
Chưa dừng lại đó, trên trang facebook bán sản phẩm “Bà lão” còn vô tư lấy hình ảnh của khách hàng để quảng cáo cho các sản phẩm. Theo Điều 5 Thông tư 13/2009/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc, các hành vi bị cấm: “Sử dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y, dược, của cán bộ y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, khuyên dùng thuốc.”
Một trong nhiều trang Facebook “Bà lão” nổ về sản phẩm.
Trước thực trạng trên, PV đã liên hệ với số điện thoại: 0909334492 liên hệ lịch làm việc cà làm rõ các vẫn đề trên thì PV nhận được câu trả lời: “Đây chỉ chỉ là đơn vị phấn phối, muốn liên hệ với công ty thì lên mạng để tìm.”
Ngoài ra, không hiểu lý do vì sao khi PV liên hệ để với số điện thoại nêu trên để làm rõ thì Website http://www.balao.vn bỗng nhiên cũng không truy cập được.
Qua đó, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu sản phẩm “Bà lão” có đảm bảo chất lượng như quảng cáo? Khi người dùng xảy ra vấn đề gì ngoài ý muốn thì sẽ liên hệ cho ai? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Được biết, sản phẩm “Bà Lão” được phân phối bởi Công ty TNHH Bà Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM)
Thiết nghĩ, cơ quan chức có thẩm quyền cần có các chế tài xử lý quyết liệt đối với những cá nhân, công ty có chiêu “né thuế” và quảng quảng cáo sai quy định để đảm bảo sức khỏe khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.
PV