Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Sản phẩm yến với hàm lượng 30% nhưng giá chỉ 15.000 đồng/lọ
![]() |
Sản phẩm yến sào giả được trưng bày tại phòng triển lãm Cục Quản lý Thị trường. |
Một sản phẩm yến sào được quảng cáo với hàm lượng 30% yến nhưng giá chỉ 15.000 đồng/lọ. Mức giá hoàn toàn không tương xứng với giá trị thật của tổ yến. Thậm chí, các loại tổ yến giá rẻ cũng được rao bán tràn lan trên mạng. Điều đó cho thấy một thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Trong thực trạng hàng giả này, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa bị lợi dụng nhiều nhất. Các đối tượng sản xuất hàng kém chất lượng thường lợi dụng các kênh phân phối trực tuyến như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, livestream… để đưa sản phẩm ra thị trường một cách ồ ạt, gần như không có sự kiểm soát. Thông tin trên bao bì thường thiếu minh bạch, hàm lượng yến được công bố tùy tiện, không có kiểm định hay chứng nhận từ cơ quan chức năng. Chỉ từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã phát hiện trên 30 đơn vị có hành vi sử dụng tên gọi, thành phần và hình ảnh sản phẩm tương tự hoặc sao chép thương hiệu của Công ty. Nhiều website giả mạo sử dụng cụm từ “yensaokhanhhoa” cũng đã được phát hiện. Điều này gây thiệt hại nặng nề cho DN chân chính, đặc biệt làm suy giảm nghiêm trọng lòng tin của người tiêu dùng.
“Nhiều DN lợi dụng uy tín thương hiệu Yến sào Khánh Hòa để làm nhái, làm giả. Họ ngang nhiên sử dụng hình ảnh, bao bì giống hệt sản phẩm của chúng tôi, khiến người tiêu dùng bị đánh lừa. Công ty đã gửi khiếu nại đến các cơ quan chức năng, bao gồm Cục Sở hữu trí tuệ, để yêu cầu xử lý các hành vi vi phạm. Dù đã có một số các cá nhân và tổ chức bị xử phạt, nhưng mức phạt hiện không đủ sức răn đe, dẫn đến ngày càng có nhiều đơn vị sao chụp, làm nhái sản phẩm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa” ông Nguyễn Thanh Hải – Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết.
Khoảng trống pháp lý khiến hàng giả lộng hành
![]() |
Hướng dẫn khách hàng mua đúng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa. |
Yến sào là sản phẩm có giá trị kinh tế lớn, tuy nhiên Việt Nam hiện vẫn chưa có bộ Tiêu chuẩn Quốc gia mang tính pháp lý rõ ràng và bắt buộc áp dụng cho các sản phẩm yến tổ, nước yến và chế phẩm từ yến. Khoảng trống pháp lý này khiến hàng giả, hàng kém chất lượng dễ dàng “lách luật” xâm nhập thị trường. Thị trường ngày càng khó kiểm soát, người tiêu dùng không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái.
“Chúng tôi nhiều lần kiến nghị phải có hành lang pháp lý rõ ràng, bộ tiêu chuẩn bắt buộc để cơ quan quản lý có căn cứ xử lý. Nếu không kiểm soát tốt từ gốc, ngành yến sào sẽ rất khó bảo vệ được thương hiệu quốc gia.”, bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết. Thương hiệu quốc gia như Yến sào Khánh Hòa không chỉ là tài sản của một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào của cả ngành. Việc bảo vệ thương hiệu chính là bảo vệ uy tín hàng Việt trên thị trường quốc tế.
DN chủ động củng cố niềm tin người tiêu dùng
![]() |
Các dòng sản phẩm Công ty đều có logo Thương hiệu Quốc gia trên sản phẩm. |
Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai mô hình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế trong ngành yến sào. Từ khai thác tổ yến tại các hang đảo thiên nhiên, hệ thống nhà yến, đến sơ chế, làm sạch, chế biến theo công nghệ hiện đại, đóng gói và phân phối ra thị trường. Từng khâu trong chuỗi quy trình này đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, mỗi lô hàng đều có hồ sơ sản xuất riêng biệt, liên kết với hệ thống dữ liệu truy xuất trung tâm, đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng và kiểm soát toàn diện từ khâu nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng. Chính quy trình khắt khe này đã tạo nên sự khác biệt rõ nét về chất lượng và uy tín của sản phẩm Yến sào Khánh Hòa so với các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng chủ động thành lập bộ phận pháp chế và bộ phận Sở hữu trí tuệ để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Đồng thời, tất cả các sản phẩm của Công ty đều dán tem chống hàng giả và tích hợp mã QR để truy xuất nguồn gốc. Bao bì được thiết kế nhận diện độc quyền, mang đậm bản sắc thương hiệu Yến sào Khánh Hòa – Thương hiệu Quốc gia. Đây cũng là một lớp bảo vệ hữu hiệu trong việc phân biệt hàng thật và hàng giả. Bà Trịnh Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa là thành quả của hàng chục năm tâm huyết, được người tiêu dùng trong và ngoài nước công nhận. Chúng tôi mong muốn Chính phủ và các bộ, ngành sớm hoàn thiện thể chế pháp lý, xử lý nghiêm vi phạm và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp Việt”. Bên cạnh đó, DN cũng kiến nghị, cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường kiểm soát thị trường, đặc biệt là vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng để các DN đầu tư bài bản có môi trường phát triển lành mạnh. Đồng thời, tổ chức thêm nhiều đợt trưng bày các sản phẩm hàng giả - hàng thật tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Để người tiêu dùng có thêm thông tin về yến sào hàng thật - hàng giả; từ đó chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, để bảo vệ bản thân và gia đình.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn. |
Các tin khác

Sáng tạo và đặc sắc tại Lễ hội Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2025

Lan tỏa gương người tốt trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em là chuẩn bị cho tương lai của đất nước

"Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy"

Kiểm tra toàn diện các loại kem chống nắng trên toàn quốc

Tăng cường thanh, kiểm tra mỹ phẩm lưu thông trên thị trường

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là Hồ Chí Minh”

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Đọc nhiều

Vĩnh Phúc bắt quả tang một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đang chế biến 22 con lợn dấu hiệu xuất huyết

Bệnh viện Quân y 121, Quân khu 9 gặp mặt các cơ quan báo chí nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Trung tâm Phát triển giáo dục Việt An Vĩnh Phúc: Kiến tạo nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai

Quảng Hưng (Quảng Bình): Lợi dụng xây dựng nghĩa trang để khai thác khoáng sản trái phép - Thủ đoạn tinh vi gây nguy hại môi trường

TP. Hồ Chí Minh: Sức khỏe tinh thần cư dân bất ổn sau sự việc bầu Ban quản trị Chung cư Lux Garden - quận 7

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn với hơn 12.000 người tham gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng

“Giải chạy Mùa Xuân” - Chinh phục những cung đường

Khuyến khích lối sống năng động lành mạnh là thông điệp mà Herbalife Việt Nam muốn mang đến giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024

Một cuộc gặp tình nghĩa trăm năm

Bệnh viện Trung ương Huế với việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ khu vực Miền Trung-Tây Nguyên

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng 50 năm non sông thống nhất

Di tích Quốc gia đặc biệt Tây Thiên điểm đến du xuân bái phật hàng đầu miền Bắc
Nổi bật

Báo chí là tiếng nói của sự thật

Tổng Bí thư Tô Lâm: Định hình một tầm nhìn mới cho Thủ đô trong thời đại mới

Doanh nhân Đỗ Ngọc Tú và 10 năm kiên định với giá trị 'đẹp từ tâm'

Biên phòng An Giang đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực thi hành từ ngày 16/6/2025

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
