Thanh Hóa: Đê chắn sóng ven biển bị rạn nứt trước mùa mưa bão
Theo phản ánh của nhiều hộ dân ven biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) nhiều tuyến đê chắn sóng biển của xã được đưa vào sử sụng từ năm 2015 nhưng đến nay lớp mặt đổ bê tông xi măng của đê đã bị hư hại, xuống cấp, nhiều đoạn bê tông bị nứt “toác” tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão.
Có mặt tại tuyến đê chắn sóng ven biển xã Đa Lộc, qua ghi nhận của PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đoạn đê chắn sóng kể trên đang bị xuống cấp nghiệm trọng, nhiều đoạn mặt bê tông của đê bị nứt dài lên đến 2km, rộng 4-5 cm.
Nhiều đoạn đê chắn sóng biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc đang bị xuống cấp, nhiều đoạn mặt bê tông của đê bị nứt dài lên đến 2km, rộng 4 -5 cm.
Trao đổi với PV, bác Nguyễn Văn Hoàng, xã Đa Lộc búc xúc cho biết: “Tuyến đê chắn sóng này mới đi vào sử dụng được vài năm nay, không có xe quá khổ quá tải chạy qua nhưng không hiểu vì sao lớp bê tông trên mặt đê này lại bị nứt, lún nhanh đến như vậy. Mùa mưa lũ sắp đến nếu không kịp thời khắc phục sự cố thì nguy cơ bị sóng biển đánh vỡ đê rất có thể sẽ xảy ra”.
Bác Hoàng cũng nhấn mạnh: “Nhiều tuyến đê chắn sóng ở các xã như: Ngư Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc mặc dù đã được xây dựng từ hàng chục năm nay nhưng đến tận bây giờ những lớp bê tông xi măng trên mặt đê vẫn còn rất chắc chắn, chưa có hiện tượng rạn nứt, sụt lún. Trong khi đó tuyến đê ở Đa Lộc này mới đưa vào sử dụng có vài năm mà lớp bê tông trên mặt đê đã xuống cấp như vậy rồi”.
Nhiều tuyến đê chắn sóng ở các xã như Ngư Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc được xây dựng từ hàng chục năm nay nhưng lớp bê tông xi măng trên mặt đê vẫn còn rất chắc chắn, chưa có hiện tượng rạn nứt, sụt lún. Tuyến đê ở Đa Lộc mới đưa vào sử dụng vài năm nhưng lớp bê tông trên mặt đê đã xuống.
Trao đổi cùng Sức khỏe và Môi trường điện tử, ông Bùi Văn Thái – Phó Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết: “Được bàn giao vào cuối năm 2014 đầu năm 2015, toàn bộ tuyến đê này được đổ một lớp bê tông trên mặt, nhưng nền vẫn là nền đất cũ được xây dựng từ trước. Do nền đất cũ của đê làm từ trước đó nên rất yếu, khiến đất bị sụt lún làm cho lớp bê tông trên mặt bị rạn nứt. Cuối năm 2016 đã có hiện tượng mặt đê bị xuống cấp, xã đã có nhiều lần kiến nghị lên huyện trong việc tu sửa, gia cố lại đoạn đê trên và nghiêm cấm tuyệt đối xe quá khổ quá tải lưu thông trên đê”.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin.
Sông Lô