Vinaphone đánh bẫy khách hàng?
Phản ảnh tới Sức khỏe và Môi trường điện tử, một bạn đọc có số thuê bao 0912633xxx cho biết: Thời gian gần đây, tôi thường xuyên nhận được tin nhắn từ đầu số 1595 của Vinaphone. Những tin nhắn này không chỉ gây phiền hà mà còn có dấu hiệu “đánh bẫy khách hàng”.
Cụ thể, nội dung tin nhắn thông báo: Chúc mừng 0912633xxx bạn đã trúng 5.000 đồng vào tài khoản chính. Soạn tin DK AT gửi 1595 để nhận tiền sau 48 giờ duy trì dịch vụ. Chi tiết liên hệ: 9195 (200 đồng/phút, sau khuyến mại 2.000 đồng/ngày.

Tin nhắn đầu số 1595 của nhà mạng Vinaphone liên tục gửi đến thuê bao
Nếu không tìm hiểu kỹ, khách hàng rất dễ sập bẫy Vinaphone vì dịch vụ này thu phí 2.000 đồng/ngày. Như vậy, để nhận được 5.000 đồng tiền thưởng khách hàng phải mất phí 4.000 đồng tiền dịch vụ. Bởi, phải duy trì dịch vụ 48 tiếng khách hàng mới được nhận tiền trúng thưởng 5.000 đồng. Những ngày tiếp theo, nếu không hủy dịch vụ, khách hàng sẽ tiếp tục bị Vinaphone “móc túi” 2.000 đồng/ngày.
Trả lời khách hàng, tổng đài 9195 của Vinaphone giải thích đây là tin nhắn mời tham gia chương trình khuyến mại Nhà nông xanh. Khi sử dụng dịch vụ, hằng ngày khách hàng sẽ nhận được các bản tin về an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn, thực phẩm sạch, cách sử dụng thực phẩm an toàn.
Về việc được trúng thưởng 5.000 đồng, tổng đài viên cho biết: Đây là tin nhắn tri ân khi khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ. Ngày đầu tiên, khách hàng sẽ được miễn phí sử dụng dịch vụ. Từ ngày thứ 2, khách hàng mới bị trừ tiền 2.000 đồng. Khi duy trì dịch vụ 48 tiếng, khách hàng mới được nhận 5.000 đồng tiền trúng thưởng. “Nếu nhận tiền trúng thưởng xong, khách hàng hủy sử dụng dịch vụ sẽ được lợi 1.000 đồng?”, tổng đài viên này phân trần.
Qua những chi tiết nói trên có thể thấy rõ các nhà mạng, trong đó có VinaPhone đã vô trách nhiệm, thả lỏng cho các đơn vị liên kết mặc sức “móc túi” hàng triệu khách hàng thân thiết của mình một cách dễ dàng. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần xem đây là một dạng thức lừa đảo, sớm vào cuộc điều tra, làm rõ, tránh để hàng triệu khách hàng của các nhà mạng nói chung và VinaPhone nói riêng bị mất tiền oan.
Sức khỏe & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.
PV
Các tin khác
Mường Ảng – Điện Biên: Nhiều dự án đầu tư công có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật
Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó
Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách
Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?
Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới
Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort
Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng
Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái
Nước hoa, mỹ phẩm cao cấp UNI: Tinh hoa từ Trầm Hương Việt
Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ
Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang
Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”
Nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội thực hiện Nghị quyết 57/NQTW
Trí thức Việt Nam đồng hành vì một tương lai xanh
Tuần lễ Khoa học công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ