Sau bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương: Bánh trước 6 ốc, “rơi rụng” chỉ còn 1 ốc
Sau khi sửa chữa chiếc xe Mazda BT 50 tại số 68 Lê Văn Lương, thuộc Công ty Cổ phần AHCOM Việt Nam. Chủ chiếc xe phát hiện bánh trước bên phụ của xe chỉ còn duy nhất 1 chiếc ốc.
Vừa qua, Sức khỏe Môi trường nhận được phản ánh của anh Lê Minh Thuần (Tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu), về dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe tại số 68 Lê Văn Lương có nhiều vấn đề. Nếu không do may mắn, thì khách hàng có thể gặp tai nạn giao thông, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của mình cũng như của người khác.
Theo như lời anh Thuần cho biết, thì ngày 30/6, anh có việc nên đi xe từ Tp. Lai Châu xuống Hà Nội. Trong thời gian này, lại trùng vào lịch bảo dưỡng định kỳ, nên anh Thuần mang xe tới hãng Mazda tại số 68 Lê Văn Lương để bảo dưỡng.
Ngày 1/7, anh Thuần mang xe tới hãng bảo dưỡng, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000km và một số lỗi như: Kiểm tra cảm biến lùi không kêu; Kiểm tra xe có tiếng kêu táp lô bên phụ; Khi đi đường đèo lên dốc, đè ga bị giật; Thay cao su gạt mưa; Thay mô tơ trộn gió bên phụ; Láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng.
Ngoài ra, anh Thuần còn sửa chữa thêm: Thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu.
Sau khi anh Thuần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương, thì đến Mazda Vinh, anh phát hiện bánh trước chỉ còn duy nhất 1 ốc.
Tổng cộng, anh Thuần phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.
Sau khi sửa xe xong, anh Thuần lái xe về khách sạn. Ngày 3/7, anh Thuần lái xe vào trong Nghệ An, để giải quyết công việc.
Trong quá trình lái xe hàng trăm km vào Nghệ An, anh phát hiện xe có tiếng kêu đằng trước. Thì anh Thuần vào Mazda Vinh bảo dưỡng.
Tại đây, nhân viên phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 5 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 chiếc ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn. Khiến anh Thuần phải bỏ ra hơn 3 triệu đồng để tiến hành thay thế, sửa chữa.
Bánh trước bên phụ của xe, bị rơi mất 5 ốc, chỉ còn lại duy nhất 1 chiếc (hình ảnh do bạn đọc cung cấp)
Anh Thuần cho rằng, trong quá trình sửa thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương đã không vặn ốc đủ chặt, nên trong quá trình di chuyển ốc có thể tự rơi ra. Hoặc là do nhân viên “quên” vặn ốc. Đồng thời, anh Thuần cũng nghi vấn nhân viên Mazda Lê Văn Lương không thay dầu trợ lực lái hoặc quy trình không đảm bảo khiến dầu vẫn còn bẩn.
Trao đổi với PV, anh Thuần khá bức xúc trước sự việc cho rằng, nếu như không may mắn, thì anh đã gặp tai nạn giao thông gây nguy hiểm cho chính bản thân và người tham gia giao thông: “Nếu không phát hiện kịp thời, đi trên đường rất có khả năng là bánh xe sẽ bị rơi ra, như vậy thì bản thân tôi và người tham gia giao thông sẽ gặp nguy hiểm”, anh Thuần chia sẻ.
Trước đó, PV Sức khỏe & Môi trường cũng đã đến liên hệ làm việc với Công ty AHCOM Việt Nam, tại số 68 Lê Văn Lương. Nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc.
Hà Điệp