Giovanni có phải là thương hiệu thời trang tại nước Ý?
Giovanni không có tên trên “bản đồ thời trang Ý
Nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới, thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Ý. “Phong cách” trong quan niệm của người Ý, là điều xa xỉ nhất, chính vì không thể mua được. Thuật ngữ “La bella figura”, tạm dịch là “ấn tượng đẹp” đã trở thành một trong những tiêu chí giao tiếp xã hội quan trọng của người Ý.
Với đẳng cấp và thương hiệu đã được thừa nhận, Ý từ lâu luôn được coi là “kinh đô của thời trang quốc tế”, các sản phẩm thời trang bắt nguồn từ Ý luôn được chờ đợi và chào đón tại khắp nơi trên thế giới khi chúng xuất hiện. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
Từ năm 2007, Công ty TNHH Giovanni Việt Nam xuất hiện với vai trò là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Giovanni Italy đã khiến cho các sản phẩm của công ty này được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty này với những quảng cáo “phong cách Ý”, “thương hiệu thời trang đẳng cấp với các dòng sản phẩm mang đậm phong cách Italy” nên giá bán cũng rất cao, có khi lên tới hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm.

Lô gô sản phẩm Giovanni bán tại Việt Nam.
Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên, tại nước Ý lại không hề tồn tại thương hiệu thời trang này, sản phẩm thời trang Giovanni chỉ mang tên Ý.
Tra cứu trên Google cả tiếng Anh lẫn tiếng Ý, tìm đỏ mắt cũng không thấy thương hiệu thời trang Giovanni tại nước Ý giống như của Công ty TNHH Giovanni Việt Nam.
Một số người Việt sống lâu năm tại Ý cũng cho biết, ở Italia không có một thương hiệu thời trang nào mang tên “Giovanni”. Giovanni thật ra lại là tên nhà thiết kế gắn với thương hiệu Versace, có tên đầy đủ là Giovanni Versace S.p.A, được thành lập bởi nhà thiết kế Giovanni Versace vào năm 1978, cửa hàng đầu tiên của hãng được khai trương ở phố Via della Spiga tại Milano, Ý. Các sản phẩm của Versace bao gồm: quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất đều là những hàng hóa cao cấp. Hiện nay, nhà thiết kế chính của thương hiệu này là Donatella Versace – em gái của Giovanni.
Trao đổi với một chuyên gia thời trang Việt, vị này cho biết, nghiên cứu về thời trang Italia, anh cũng chưa bao giờ nghe thấy tên Giovanni trong các thương hiệu thời trang của nước Ý.
“Bản thân người Ý, cũng như thế giới, nói về thời trang Italia họ cũng chỉ nhắc tới tên của 6 thương hiệu thời trang là Prada, Gucci, Valentino, Armani, Versace, Dolce & Gabbana. Tên gọi “thời trang Giovanni” chưa bao giờ thấy xuất hiện trên bản đồ thời trang Ý. Việc sản phẩm này quảng cáo “là thương hiệu Italy nổi tiếng toàn thế giới” là lố bịch, đánh lừa người tiêu dùng. Và kể cả nếu đúng là của Ý thì có lẽ đây chỉ là “hàng chợ” không ai biết đến”, vị chuyên gia này cho biết.
Hàng Giovanni bán ở Việt Nam xuất xứ ở đâu?
Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007, sản phẩm thời trang Giovanni do Cty TNHH Giovanni Việt Nam là nhà phân phối độc quyền duy nhất của thương hiệu Giovanni Italy Inc. Một số trang quảng cáo cho biết, đây là “thương hiệu bắt nguồn từ Ý – đất nước được mệnh danh là “Kinh đô của thời trang quốc tế”, nơi sản sinh ra những nhà thiết kế lừng danh như Valentino, Giovanni, Dolce and Garbana, Emilio Pucci, Gucci…”.

Một cửa hàng thời trang Giovanni ở Hà Nội.
Trên website Giovanni-italy.com, địa chỉ quảng cáo về các sản phẩm của thời trang Giovanni cũng khuyên người tiêu dùng Việt nên lựa chọn trong tủ quần áo của mình thời trang Giovanni thương hiệu Italy: “Nếu đang tìm kiếm một thương hiệu thời trang nam Italy đáng tin cậy với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu thì Giovanni là ưu tiên số 1 dành cho bạn. Với những thiết kế đơn giản mang đậm phong cách lịch lãm, sang trọng của các Quý ông Châu Âu, sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam Giovanni đã trở thành thương hiệu được tầng lớp doanh nhân thành đạt và chính khách - những người luôn có đòi hỏi khắt khe vào sản phẩm thời trang cao cấp tin dùng.”
Tra cứu tên công ty mẹ “Giovanni Italy Inc” tại các công cụ tìm kiếm trên internet, cũng không thể tìm ra bất kì sản phẩm, địa chỉ công ty, thông tin nào liên quan đến Giovanni Italia Inc (Công ty mẹ) như quảng cáo. Thông tin duy nhất tìm được là từ website giovanni-italy.com, trên đây có thông tin tiếng Anh (bên cạnh là tiếng Việt) nhưng các địa chỉ bán hàng là ở Việt Nam.
Thương hiệu đậm chất Ý – nhưng Công ty lại ở...Anh?
Gọi điện theo số hotline ghi trên website giovanni-italy.com để tìm hiểu thông tin thì nhân viên tổng đài nói bằng tiếng Việt, trả lời không có tên Cty như vậy mà là thương hiệu Ý liên kết. Hàng được sản xuất ở Thái Lan hoặc Ấn Độ.
Tiếp tục tra cứu “chữ, logo Giovanni” trên Google chỉ thấy các trang Việt Nam đăng tải. Website cũng của Việt Nam, không hề liên kết đến website nào của công ty mẹ (mặc dù Giovanni Việt Nam luôn nhận mình là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam).
Thông tin duy nhất về xuất xứ của Cty mẹ Giovanni Italy Inc mà người viết tìm được lại có được trên báo Diễn đàn doanh nghiệp trong bài viết “Giovanni – Sang trọng và tinh tế” vẻn vẹn một dòng “Với vai trò là nhà phân phối độc quyền duy nhất của thương hiệu Giovanni Italy Inc tại Anh, Cty TNHH Giovanni Việt Nam chính thức đưa thương hiệu Giovanni đến với Việt Nam”. Còn trên một tờ báo khác có đoạn: “Giovanni là nhãn hiệu thời trang công sở dành cho nam của Ý (Under license of Giovanni Italy - at British Virgin Island). Như vậy, theo thông tin này thì có vẻ công ty này lại liên quan đến nước…Anh nhiều hơn!
Để giúp người tiêu dùng có được thông tin đầy đủ, rõ ràng về nguồn gốc các sản phẩm, rất mong Công ty TNHH Giovanni Việt Nam thông tin rõ ràng hơn về xuất xứ các sản phẩm Giovanni, về công ty mẹ cũng như các đơn vị liên kết trong sản xuất sản phẩm.
Sức khỏe & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Theo Công Lý
Các tin khác
Mường Ảng – Điện Biên: Nhiều dự án đầu tư công có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật
Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó
Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách
Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?
Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới
Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort
Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng
Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái
Nước hoa, mỹ phẩm cao cấp UNI: Tinh hoa từ Trầm Hương Việt
Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ
Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang
Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”
Bà Trịnh Thị Hồng Vân lọt vào top những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ
Nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội thực hiện Nghị quyết 57/NQTW
Trí thức Việt Nam đồng hành vì một tương lai xanh