Giovanni có phải là thương hiệu thời trang tại nước Ý?
Giovanni không có tên trên “bản đồ thời trang Ý
Nổi tiếng là quốc gia có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới, thời trang là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Ý. “Phong cách” trong quan niệm của người Ý, là điều xa xỉ nhất, chính vì không thể mua được. Thuật ngữ “La bella figura”, tạm dịch là “ấn tượng đẹp” đã trở thành một trong những tiêu chí giao tiếp xã hội quan trọng của người Ý.
Với đẳng cấp và thương hiệu đã được thừa nhận, Ý từ lâu luôn được coi là “kinh đô của thời trang quốc tế”, các sản phẩm thời trang bắt nguồn từ Ý luôn được chờ đợi và chào đón tại khắp nơi trên thế giới khi chúng xuất hiện. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
Từ năm 2007, Công ty TNHH Giovanni Việt Nam xuất hiện với vai trò là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Giovanni Italy đã khiến cho các sản phẩm của công ty này được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty này với những quảng cáo “phong cách Ý”, “thương hiệu thời trang đẳng cấp với các dòng sản phẩm mang đậm phong cách Italy” nên giá bán cũng rất cao, có khi lên tới hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm.
Lô gô sản phẩm Giovanni bán tại Việt Nam.
Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên, tại nước Ý lại không hề tồn tại thương hiệu thời trang này, sản phẩm thời trang Giovanni chỉ mang tên Ý.
Tra cứu trên Google cả tiếng Anh lẫn tiếng Ý, tìm đỏ mắt cũng không thấy thương hiệu thời trang Giovanni tại nước Ý giống như của Công ty TNHH Giovanni Việt Nam.
Một số người Việt sống lâu năm tại Ý cũng cho biết, ở Italia không có một thương hiệu thời trang nào mang tên “Giovanni”. Giovanni thật ra lại là tên nhà thiết kế gắn với thương hiệu Versace, có tên đầy đủ là Giovanni Versace S.p.A, được thành lập bởi nhà thiết kế Giovanni Versace vào năm 1978, cửa hàng đầu tiên của hãng được khai trương ở phố Via della Spiga tại Milano, Ý. Các sản phẩm của Versace bao gồm: quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất đều là những hàng hóa cao cấp. Hiện nay, nhà thiết kế chính của thương hiệu này là Donatella Versace – em gái của Giovanni.
Trao đổi với một chuyên gia thời trang Việt, vị này cho biết, nghiên cứu về thời trang Italia, anh cũng chưa bao giờ nghe thấy tên Giovanni trong các thương hiệu thời trang của nước Ý.
“Bản thân người Ý, cũng như thế giới, nói về thời trang Italia họ cũng chỉ nhắc tới tên của 6 thương hiệu thời trang là Prada, Gucci, Valentino, Armani, Versace, Dolce & Gabbana. Tên gọi “thời trang Giovanni” chưa bao giờ thấy xuất hiện trên bản đồ thời trang Ý. Việc sản phẩm này quảng cáo “là thương hiệu Italy nổi tiếng toàn thế giới” là lố bịch, đánh lừa người tiêu dùng. Và kể cả nếu đúng là của Ý thì có lẽ đây chỉ là “hàng chợ” không ai biết đến”, vị chuyên gia này cho biết.
Hàng Giovanni bán ở Việt Nam xuất xứ ở đâu?
Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007, sản phẩm thời trang Giovanni do Cty TNHH Giovanni Việt Nam là nhà phân phối độc quyền duy nhất của thương hiệu Giovanni Italy Inc. Một số trang quảng cáo cho biết, đây là “thương hiệu bắt nguồn từ Ý – đất nước được mệnh danh là “Kinh đô của thời trang quốc tế”, nơi sản sinh ra những nhà thiết kế lừng danh như Valentino, Giovanni, Dolce and Garbana, Emilio Pucci, Gucci…”.
Một cửa hàng thời trang Giovanni ở Hà Nội.
Trên website Giovanni-italy.com, địa chỉ quảng cáo về các sản phẩm của thời trang Giovanni cũng khuyên người tiêu dùng Việt nên lựa chọn trong tủ quần áo của mình thời trang Giovanni thương hiệu Italy: “Nếu đang tìm kiếm một thương hiệu thời trang nam Italy đáng tin cậy với tiêu chí chất lượng được đặt lên hàng đầu thì Giovanni là ưu tiên số 1 dành cho bạn. Với những thiết kế đơn giản mang đậm phong cách lịch lãm, sang trọng của các Quý ông Châu Âu, sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam Giovanni đã trở thành thương hiệu được tầng lớp doanh nhân thành đạt và chính khách - những người luôn có đòi hỏi khắt khe vào sản phẩm thời trang cao cấp tin dùng.”
Tra cứu tên công ty mẹ “Giovanni Italy Inc” tại các công cụ tìm kiếm trên internet, cũng không thể tìm ra bất kì sản phẩm, địa chỉ công ty, thông tin nào liên quan đến Giovanni Italia Inc (Công ty mẹ) như quảng cáo. Thông tin duy nhất tìm được là từ website giovanni-italy.com, trên đây có thông tin tiếng Anh (bên cạnh là tiếng Việt) nhưng các địa chỉ bán hàng là ở Việt Nam.
Thương hiệu đậm chất Ý – nhưng Công ty lại ở...Anh?
Gọi điện theo số hotline ghi trên website giovanni-italy.com để tìm hiểu thông tin thì nhân viên tổng đài nói bằng tiếng Việt, trả lời không có tên Cty như vậy mà là thương hiệu Ý liên kết. Hàng được sản xuất ở Thái Lan hoặc Ấn Độ.
Tiếp tục tra cứu “chữ, logo Giovanni” trên Google chỉ thấy các trang Việt Nam đăng tải. Website cũng của Việt Nam, không hề liên kết đến website nào của công ty mẹ (mặc dù Giovanni Việt Nam luôn nhận mình là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam).
Thông tin duy nhất về xuất xứ của Cty mẹ Giovanni Italy Inc mà người viết tìm được lại có được trên báo Diễn đàn doanh nghiệp trong bài viết “Giovanni – Sang trọng và tinh tế” vẻn vẹn một dòng “Với vai trò là nhà phân phối độc quyền duy nhất của thương hiệu Giovanni Italy Inc tại Anh, Cty TNHH Giovanni Việt Nam chính thức đưa thương hiệu Giovanni đến với Việt Nam”. Còn trên một tờ báo khác có đoạn: “Giovanni là nhãn hiệu thời trang công sở dành cho nam của Ý (Under license of Giovanni Italy - at British Virgin Island). Như vậy, theo thông tin này thì có vẻ công ty này lại liên quan đến nước…Anh nhiều hơn!
Để giúp người tiêu dùng có được thông tin đầy đủ, rõ ràng về nguồn gốc các sản phẩm, rất mong Công ty TNHH Giovanni Việt Nam thông tin rõ ràng hơn về xuất xứ các sản phẩm Giovanni, về công ty mẹ cũng như các đơn vị liên kết trong sản xuất sản phẩm.
Sức khỏe & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Theo Công Lý
Các tin khác

Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách

Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?

Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường

Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn

Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường

Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại

Thực tiễn chất lượng các công trình dự án chưa đảm bảo ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân
Đọc nhiều

Vĩnh Phúc bắt quả tang một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đang chế biến 22 con lợn dấu hiệu xuất huyết

Trung tâm Phát triển giáo dục Việt An Vĩnh Phúc: Kiến tạo nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai

TP. Hồ Chí Minh: Sức khỏe tinh thần cư dân bất ổn sau sự việc bầu Ban quản trị Chung cư Lux Garden - quận 7

Xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ tập trung nâng chất xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Đoàn kiểm tra Bộ Công an làm việc tại Công an Vĩnh Phúc về công tác phòng chống khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép.

Vĩnh Phúc: Tăng cường đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp tại các KCN

Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 năm 2025: “Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo”

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với An Giang về đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại

Vietjet đặt hàng 20 máy bay thân rộng A330neo cho kế hoạch tương lai

Mở bán nhà phố Bcons Uni Valley: Cơ hội chót cho nhà đầu tư Hà Nội “đón sóng” Bình Dương sáp nhập TP.HCM

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè

Trải nghiệm Thành Đô, Tây An với đường bay mới từ Hà Nội của Vietjet chỉ từ 0 đồng!

Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort

Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng

Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái

WHO kêu gọi tăng cường giám sát cúm gia cầm

Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang

Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”

Thực hư tin đồn phòng khám thẩm mỹ Cao Kim lừa đảo?

Cao Kim và những sự thật bạn chưa biết

Dự thảo Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo: Bước chuyển lớn cho hành trình nghiên cứu khoa học

Cô gái Khmer tiên phong đưa đường thốt nốt An Giang xuất ngoại

Đổi mới mô hình phát triển: Cần thu hút người tài, tăng đặt hàng nghiên cứu

Tháo gỡ các điểm nghẽn trong ứng dụng khoa học công nghệ lĩnh vực Nông nghiệp, Môi trường
Nổi bật

Vĩnh Phúc: Tăng cường đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp tại các KCN

Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 năm 2025: “Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo”

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với An Giang về đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại

Sóc Trăng kiểm tra cửa hàng bị tố bán lợn bệnh ra thị trường

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
