Hệ thống TMV Venus, bị phản ánh sử dụng không đúng hình ảnh thực tế để quảng cáo
Có ý kiến phản ánh tới Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử, chị Đ.T.H.M (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội) cho biết: Vào khoảng giữa tháng 5/2019, chị M. đã đến TMV Venus, tại số 78, Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội để làm mẫu cho dịch vụ Cải lão hoàn đồng.
TMV số 78, Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, bị phản ánh sử dụng hình ảnh không đúng thực tế để quảng cáo.
Sau khi sử dụng dịch vụ xong, chị M. được nhân viên TMV xin phép chụp ảnh, quay video và hỏi về nhận xét của chị M. sau khi sử dụng dịch vụ.
Sau đó, hình ảnh của chị M. được đăng tải ở nhiều cơ sở của TMV Venus trên mạng xã hội facebook. Sau khi hình ảnh của chị M. được hệ thống TMV đăng tải trên mạng xã hội để quảng cáo. Điều khiến chị M. bức xúc là hình ảnh gốc của chị có dấu hiệu bị chỉnh sửa quá nhiều. Thấy khuôn mặt chị trước vào sau khi làm dịch vụ, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị M. đã nhắn tin, gọi điện làm phiền rất nhiều. Khiến chị M. bị căng thẳng về tinh thần và có phần tự ti khi xuất hiện.
Chia sẻ về điều này, chị M. cho biết: “Họ không báo trước, không cho tôi xem hình ảnh trước khi quảng cáo. Nếu như họ báo trước và sử dụng đúng hình ảnh gốc của tôi để quảng cáo, tôi cũng không có phản ánh gì. Nhưng đằng này họ chỉnh sửa ảnh khuôn mặt gốc của tôi sạm đen, hốc hác một cách quá đà để nâng cao hình ảnh sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này khiến tôi rất bức xúc, nhiều người nhắn tin hỏi tôi, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, người nọ người kia bàn tán… khiến tôi bị căng thẳng về tinh thần, ảnh hưởng đến đời sống, công việc của tôi”.
Bất ngờ trước việc hình ảnh gốc của mình không đúng thực tế, được sử dụng để quảng cáo trên hệ thống của TMV Venus. Chị M. đã nhắn tin đến các trang page của TMV, yêu cầu phải gỡ hình ảnh của mình xuống, hoặc phải sử dụng đúng hình ảnh thực tế của chị trước khi sử dụng dịch vụ.
Chị Đ.T.H.M, nhắn tin cho trang page của hệ thống TMV Venus, yêu cầu sử dụng đúng hình ảnh thực tế, hoặc nếu không phải gỡ hình ảnh xuống.
Trước yêu cầu của chị M. các nhân viên quản lý page của hệ thống TMV Venus trao đổi sẽ gỡ hình ảnh của chị M. xuống. Nhưng trên thực tế các trang này không thực hiện. “Tôi nhắn cho các page, mới đầu nhân viên của họ nói sẽ báo bộ phận marketing và bảo với tôi là yên tâm. Nhưng mấy ngày sau, tôi không thấy họ gỡ, nên tiếp tục nhắn tin yêu cầu họ thực hiện. Bất ngờ, tôi bị nhân viên bên họ chặn luôn tin nhắn, không gửi được nữa. Hiện tại họ chặn tôi ở các page của họ. Bản thân tôi không nhìn thấy, nhưng tài khoản của bạn bè, người thân, đồng nghiệp của tôi họ vẫn xem được bình thường. Tôi rất bức xúc, vì thái độ coi thường người khác của phía TMV”, chị M. chia sẻ.
Hệ thống TMV Venus, giải quyết phản ánh của chị M, bằng cách chặn luôn tin nhắn.
Hiện tại đã hơn 1 tháng kể từ ngày thực hiện gói Cải lão hoàn đồng tại TMV Venus, số 78 Trung Kính, khuôn mặt của chị M. đã xẹp xuống như ban đầu, hai bên má không còn được đầy đặn như những ngày đầu làm dịch vụ.
Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ với TMV Venus, số 78 Trung Kính. Tại đây, anh Hoàng Gia Phúc, giới thiệu là Quản lý TMV Venus cho biết, về bản chất thì chị M. không phải là khách hàng, mà là mẫu sử dụng dịch vụ. Trước khi làm, thì bên TMV có trao đổi miệng với chị M. về việc sử dụng hình ảnh để PR.
Trao đổi với PV, không chỉ anh Phúc, mà một số nhân viên TMV có ý kiến kiểu như chị M. đến làm mẫu, là phía TMV đã mất chí phí, dịch vụ, thì họ được sử dụng hình ảnh của chị M. Thậm chí, bên bộ phận làm PR, sẽ có những cách sử dụng hình ảnh làm sao cho hiệu quả.
Hiện tại, chị M, cũng không thắc mắc về việc TMV sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo. Chị M, thắc mắc về việc hình ảnh gốc của chị khác xa so với thực tế. Chị M, yêu cầu phía TMV phải sử dụng đúng hình ảnh của chị, nếu không thì phải gỡ hình ảnh xuống. Chứ không phải kiểu làm “biến dạng” hình ảnh ban đầu, để nâng cao hình ảnh dịch vụ của TMV. “Anh cho tôi dịch vụ, tôi đồng ý cho anh dùng hình ảnh để quảng cáo, đó là điều đương nhiên. Nhưng không phải là cố tình “dìm” hình ảnh ban đầu của tôi để nâng hình ảnh dịch vụ của các anh lên. Làm như thế là làm ăn gian dối, gây ảnh hưởng đến tôi”, chị M. bức xúc cho biết.
Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu gỡ hoặc sử dụng đúng hình ảnh của mình, chị M. đã bị các page của TMV chặn tin nhắn. Chỉ đến khi cơ quan Báo chí vào cuộc, xác minh thì phía TMV mới tiến hành xử lý, bằng cách gỡ các hình ảnh của chị M. xuống khỏi hệ thống.
Phía TMV cho biết, sẽ liên hệ với bên bộ phận phụ trách PR để kiểm tra việc chặn phản hồi của chị M. Đồng thời trong thời gian sớm nhất, sẽ liên hệ với chị M. để 2 bên tìm tiếng nói chung, sao cho thỏa đáng.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Nhóm PV
![]() |
Các tin khác

Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách

Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?

Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường

Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn

Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường

Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại

Thực tiễn chất lượng các công trình dự án chưa đảm bảo ảnh hưởng đến môi trường, đời sống nhân dân
Đọc nhiều

Vĩnh Phúc bắt quả tang một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đang chế biến 22 con lợn dấu hiệu xuất huyết

Bệnh viện Quân y 121, Quân khu 9 gặp mặt các cơ quan báo chí nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Trung tâm Phát triển giáo dục Việt An Vĩnh Phúc: Kiến tạo nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai

Quảng Hưng (Quảng Bình): Lợi dụng xây dựng nghĩa trang để khai thác khoáng sản trái phép - Thủ đoạn tinh vi gây nguy hại môi trường

TP. Hồ Chí Minh: Sức khỏe tinh thần cư dân bất ổn sau sự việc bầu Ban quản trị Chung cư Lux Garden - quận 7

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định thành lập Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Hà Nam: Vững bước trên hành trình phát triển trước thềm sáp nhập

Hội nghị tổng kết về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

Giải bida báo chí Đồng bằng sông Cửu Long, hình ảnh đẹp về một cộng đồng báo chí hiện đại

Vietjet khai trương loạt đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam – Nga

Nốt “thăng” trong dòng chảy lịch sử vương triều

Petrovietnam đứng vị trí 11 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 500 SEA 2025

Doanh nhân Đỗ Ngọc Tú và 10 năm kiên định với giá trị 'đẹp từ tâm'

Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort

Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng

Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái

WHO kêu gọi tăng cường giám sát cúm gia cầm

Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ

Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang

Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”

Thực hư tin đồn phòng khám thẩm mỹ Cao Kim lừa đảo?

ENTECH HANOI 2025 hứa hẹn các giải pháp xanh và thông minh

Thông qua Luật Công nghiệp Công nghệ số: Tăng tốc 'Make in Vietnam', vươn ra toàn cầu

Dự thảo Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo: Bước chuyển lớn cho hành trình nghiên cứu khoa học

Cô gái Khmer tiên phong đưa đường thốt nốt An Giang xuất ngoại
Nổi bật

Vietjet khai trương loạt đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam – Nga

Nốt “thăng” trong dòng chảy lịch sử vương triều

Thu hồi lô thuốc phổ biến điều trị phù nề sau chấn thương, bỏng

Tổng Bí thư Tô Lâm trao Quyết định thành lập Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Hà Nam: Vững bước trên hành trình phát triển trước thềm sáp nhập

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
