Hệ thống TMV Venus, bị phản ánh sử dụng không đúng hình ảnh thực tế để quảng cáo
Có ý kiến phản ánh tới Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử, chị Đ.T.H.M (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội) cho biết: Vào khoảng giữa tháng 5/2019, chị M. đã đến TMV Venus, tại số 78, Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội để làm mẫu cho dịch vụ Cải lão hoàn đồng.

TMV số 78, Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, bị phản ánh sử dụng hình ảnh không đúng thực tế để quảng cáo.
Sau khi sử dụng dịch vụ xong, chị M. được nhân viên TMV xin phép chụp ảnh, quay video và hỏi về nhận xét của chị M. sau khi sử dụng dịch vụ.
Sau đó, hình ảnh của chị M. được đăng tải ở nhiều cơ sở của TMV Venus trên mạng xã hội facebook. Sau khi hình ảnh của chị M. được hệ thống TMV đăng tải trên mạng xã hội để quảng cáo. Điều khiến chị M. bức xúc là hình ảnh gốc của chị có dấu hiệu bị chỉnh sửa quá nhiều. Thấy khuôn mặt chị trước vào sau khi làm dịch vụ, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị M. đã nhắn tin, gọi điện làm phiền rất nhiều. Khiến chị M. bị căng thẳng về tinh thần và có phần tự ti khi xuất hiện.
Chia sẻ về điều này, chị M. cho biết: “Họ không báo trước, không cho tôi xem hình ảnh trước khi quảng cáo. Nếu như họ báo trước và sử dụng đúng hình ảnh gốc của tôi để quảng cáo, tôi cũng không có phản ánh gì. Nhưng đằng này họ chỉnh sửa ảnh khuôn mặt gốc của tôi sạm đen, hốc hác một cách quá đà để nâng cao hình ảnh sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này khiến tôi rất bức xúc, nhiều người nhắn tin hỏi tôi, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, người nọ người kia bàn tán… khiến tôi bị căng thẳng về tinh thần, ảnh hưởng đến đời sống, công việc của tôi”.
Bất ngờ trước việc hình ảnh gốc của mình không đúng thực tế, được sử dụng để quảng cáo trên hệ thống của TMV Venus. Chị M. đã nhắn tin đến các trang page của TMV, yêu cầu phải gỡ hình ảnh của mình xuống, hoặc phải sử dụng đúng hình ảnh thực tế của chị trước khi sử dụng dịch vụ.

Chị Đ.T.H.M, nhắn tin cho trang page của hệ thống TMV Venus, yêu cầu sử dụng đúng hình ảnh thực tế, hoặc nếu không phải gỡ hình ảnh xuống.
Trước yêu cầu của chị M. các nhân viên quản lý page của hệ thống TMV Venus trao đổi sẽ gỡ hình ảnh của chị M. xuống. Nhưng trên thực tế các trang này không thực hiện. “Tôi nhắn cho các page, mới đầu nhân viên của họ nói sẽ báo bộ phận marketing và bảo với tôi là yên tâm. Nhưng mấy ngày sau, tôi không thấy họ gỡ, nên tiếp tục nhắn tin yêu cầu họ thực hiện. Bất ngờ, tôi bị nhân viên bên họ chặn luôn tin nhắn, không gửi được nữa. Hiện tại họ chặn tôi ở các page của họ. Bản thân tôi không nhìn thấy, nhưng tài khoản của bạn bè, người thân, đồng nghiệp của tôi họ vẫn xem được bình thường. Tôi rất bức xúc, vì thái độ coi thường người khác của phía TMV”, chị M. chia sẻ.

Hệ thống TMV Venus, giải quyết phản ánh của chị M, bằng cách chặn luôn tin nhắn.
Hiện tại đã hơn 1 tháng kể từ ngày thực hiện gói Cải lão hoàn đồng tại TMV Venus, số 78 Trung Kính, khuôn mặt của chị M. đã xẹp xuống như ban đầu, hai bên má không còn được đầy đặn như những ngày đầu làm dịch vụ.
Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ với TMV Venus, số 78 Trung Kính. Tại đây, anh Hoàng Gia Phúc, giới thiệu là Quản lý TMV Venus cho biết, về bản chất thì chị M. không phải là khách hàng, mà là mẫu sử dụng dịch vụ. Trước khi làm, thì bên TMV có trao đổi miệng với chị M. về việc sử dụng hình ảnh để PR.
Trao đổi với PV, không chỉ anh Phúc, mà một số nhân viên TMV có ý kiến kiểu như chị M. đến làm mẫu, là phía TMV đã mất chí phí, dịch vụ, thì họ được sử dụng hình ảnh của chị M. Thậm chí, bên bộ phận làm PR, sẽ có những cách sử dụng hình ảnh làm sao cho hiệu quả.
Hiện tại, chị M, cũng không thắc mắc về việc TMV sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo. Chị M, thắc mắc về việc hình ảnh gốc của chị khác xa so với thực tế. Chị M, yêu cầu phía TMV phải sử dụng đúng hình ảnh của chị, nếu không thì phải gỡ hình ảnh xuống. Chứ không phải kiểu làm “biến dạng” hình ảnh ban đầu, để nâng cao hình ảnh dịch vụ của TMV. “Anh cho tôi dịch vụ, tôi đồng ý cho anh dùng hình ảnh để quảng cáo, đó là điều đương nhiên. Nhưng không phải là cố tình “dìm” hình ảnh ban đầu của tôi để nâng hình ảnh dịch vụ của các anh lên. Làm như thế là làm ăn gian dối, gây ảnh hưởng đến tôi”, chị M. bức xúc cho biết.
Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu gỡ hoặc sử dụng đúng hình ảnh của mình, chị M. đã bị các page của TMV chặn tin nhắn. Chỉ đến khi cơ quan Báo chí vào cuộc, xác minh thì phía TMV mới tiến hành xử lý, bằng cách gỡ các hình ảnh của chị M. xuống khỏi hệ thống.
Phía TMV cho biết, sẽ liên hệ với bên bộ phận phụ trách PR để kiểm tra việc chặn phản hồi của chị M. Đồng thời trong thời gian sớm nhất, sẽ liên hệ với chị M. để 2 bên tìm tiếng nói chung, sao cho thỏa đáng.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Nhóm PV
|
Các tin khác
Mường Ảng – Điện Biên: Nhiều dự án đầu tư công có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật
Bài 2 (Hoài Đức, Hà Nội): Sự “vô cảm” của UBND xã Vân Canh trước hàng loạt tác động tiêu cực đang băm nát quy hoạch tại khu đô thị “ba không”
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó
Bất chấp lệnh đình chỉ nhà hàng 173 Thái Hà “mở chui” đón khách
Xã Cảnh Hưng, Tiên Du, Bắc Ninh: Cuộc sống và sức khỏe của người dân đang bị ảnh hưởng bởi một bản án?
Vĩnh Phúc: Dự án nạo vét ao, hồ không đảm bảo gây ô nhiễm môi trường
Bình Thuận: Đất tặc lộng hành gây hệ lụy lớn
Hà Nội: Cần chấn chỉnh việc thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường
Vụ “Ảnh hưởng đến môi trường, có dấu hiệu vi phạm từ Dự án nạo vét sông Hoạt” tại Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục tồn tại
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đặt lợi ích người dân làm trung tâm trong công tác quy hoạch
Du lịch nâng tầm giá trị làng nghề, hướng tới mô hình phát triển bền vững
HUBT thành lập Hội đồng trường theo Luật Giáo dục đại học
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởngTrách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên chiến lược cho 3 chuyển động lớn của thế giới
Nhiều chương trình hấp dẫn đón Xuân Ất Tỵ tại Cantho Eco Resort
Trung Quốc: Số ca mắc bệnh lý đường hô hấp tiếp tục tăng
Báo động tỷ lệ nhiễm HIV ở phụ nữ và trẻ em gái
Nước hoa, mỹ phẩm cao cấp UNI: Tinh hoa từ Trầm Hương Việt
Bác sĩ Trần Nguyên Giáp: Chuyện “dính phốt” của một người quá mát tay trong ngành thẩm mỹ
Hành trình 13 năm xây dựng thương hiệu Thẩm mỹ Vũ Quang
Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng: “Kiến tạo nụ cười, mang đến hạnh phúc”
Bà Trịnh Thị Hồng Vân lọt vào top những cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ
Nâng cao nhận thức tạo chuyển động xã hội thực hiện Nghị quyết 57/NQTW
Trí thức Việt Nam đồng hành vì một tương lai xanh