TP HCM: Triển khai hệ thông kiốt khảo sát “người bệnh không hài lòng”
SK&MT - Nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập, Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai hệ thống kiốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng” tại tất cả các khoa khám bệnh trên địa bàn thành phố.
Trong thời gian sắp tới các bệnh viện trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt triển khai việc bấm nút khi không hài lòng: “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.
Nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện người bệnh có thể chọn 1 hoặc nhiều nội dung trong 15 câu hỏi để bấm nút.
15 nội dung được đưa ra khảo sát với bệnh nhân bao gồm: Khâu làm thủ tục đăng ký khám; Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh; Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim; Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế; Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện; Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm; Dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh; Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh; An ninh, trật tự bệnh viện; Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh; Công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện.
Bên cạnh việc tiếp tục duy trì đợt khảo sát hài lòng định kỳ hàng năm tại các bệnh viện. Hệ thống kiốt được kết nối mạng, khi người bệnh bấm vào thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện nhằm giúp bệnh viện biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện mà người bệnh còn chưa hài lòng.
Bằng cách này các lãnh đạo bệnh viện có thể đưa ra các biện pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh làm cho hệ thống y tế ngày một tốt hơn, tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cải tiến quy trình phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.
Đây cũng là một là hoạt động thiết thực, giúp bệnh viện thêm một kênh thông tin để khởi đầu cho một chu trình cải tiến chất lượng bệnh viện.
Hoàng Sinh