Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang

(SK&MT) - Để mọi người dân có điều kiện được tư vấn, chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn, nhất là bà con ở vùng biên giới, dân tộc thiểu số; thời gian qua, ngành Y tế tỉnh An Giang đã quan tâm đầu tư mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó, giúp bà con được tiếp cận các dịch vụ chất lượng tại cơ sở, không phải đi lên tuyến trên; đồng thời tiết kiệm chi phí rất lớn và giảm tải cho các bệnh viện khu vực.

Ông Phạm Văn Lừng, xã Quốc Thái, huyện An Phú (tỉnh An Giang) cứ đều đặn hàng tuần đến Trạm Y tế xã Quốc Thái để thăm khám, kiểm tra sức khỏe, tư vấn, điều trị. “Thời gian trước, muốn đi khám, điều trị bệnh, tôi thường phải nhờ các con đưa lên bệnh viện tuyến huyện. Lên đó vừa xa, nhiều người khám phải bốc số chờ đợi, mất nhiều thời gian…Từ ngày trạm y tế xã được đầu tư, nâng cấp tôi không phải lên tuyến trên nữa; đội ngũ y, bác sĩ đây chu đáo, vui vẻ, tận tình phục vụ, nhất là bệnh nhân lớn tuổi, đi lại khó khăn như tôi”, ông Phạm Văn Lừng nói.

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Người dân đến khám bệnh tại các trạm y tế xã ở An Giang.

Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh tại chỗ, Trạm Y tế xã Quốc Thái đã được đầu tư nâng cấp các phòng chức năng, với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Hiện nay, trạm có 1 bác sĩ, 2 dược sĩ đại học, 1 cao đẳng hộ sinh, 4 y sĩ đa khoa. Trung bình mỗi tháng, trạm có khoảng 500 lượt người đến khám và điều trị bệnh.

Cũng như Trạm y tế xã Quốc Thái, Trạm y tế xã Nhơn Hội có 7 biên chế gồm: 1 bác sĩ, 1 dược sĩ đại học, 1 y sĩ sản nhi, 2 điều dưỡng và 2 y sĩ đa khoa. Mạng lưới y tế hoạt động theo một chuỗi, nối liền từ xã đến ấp. Các cộng tác viên ở địa bàn chịu trách nhiệm chuyển tải thông tin chương trình mục tiêu y tế quốc gia đến người dân dưới sự giám sát, hỗ trợ của ban lãnh đạo trạm. Các y, bác sĩ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, quản lý và điều trị một số bệnh mạn tính, như bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường… qua đó, chất lượng việc chẩn đoán và điều trị bệnh ngày được nâng cao, từng bước đáp ứng được yêu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Nhờ đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nên việc khám, điều trị bệnh ở các trạm y tế xã ở An Giang đã được nâng cao.

“Thời gian qua, nhờ việc đầu tư trang thiết bị y tế và đưa cán bộ đi đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn nên công tác chăm lo sức khỏe cho người dân, việc khám, trị bệnh cũng được nâng cao. Vừa giảm tải cho tuyến trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã còn góp phần giảm chi phí đi lại cho người dân mỗi khi đi khám bệnh. Bên cạnh việc khám và điều trị bệnh, chúng tôi còn chú trọng việc phòng chống dịch. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác dân số cũng được quan tâm...”, Bác sĩ Lương Mỹ Ngọc, Trưởng trạm y tế xã Nhơn Hội, huyện An Phú (tỉnh An Giang) chia sẻ.

An Phú là một huyện biên giới, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, những năm gần đây, mạng lưới y tế ở 14 xã, thị trấn trong huyện được đầu tư, trang bị nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Để nâng cao hiệu quả trong việc khám và điều trị bệnh cho người dân tại cơ sở, tất cả các trạm y tế xã trên địa bàn huyện đã vận dụng hiệu quả phương pháp khám chữa bệnh bằng y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền. Hiện nay, 100% trạm y tế trên địa bàn huyện có phòng khám và trị bệnh theo phương pháp y học cổ truyền.

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Hiện nay, 100% trạm y tế trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang có phòng khám và trị bệnh theo phương pháp y học cổ truyền.

“Hằng ngày, tôi không chỉ thăm khám, bốc thuốc, điều trị cho bệnh nhân theo y học cổ truyền, mà còn tư vấn cho người dân về cách ăn uống hợp vệ sinh, tập thể dục thường xuyên; tư vấn về phòng, chống dịch tại nhà… Phương pháp khám chữa bệnh bằng y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền đã giúp người dân nâng cao sức khỏe, dự phòng và điều trị các bệnh lý mạn tính”, Lương y Nguyễn Văn Tuấn, Trung tâm Đông y - Châm cứu An Giang, đang công tác tại Phòng khám Đông y thuộc Trạm y tế xã Nhơn Hội nói.

Với việc chẩn đoán chính xác, xử lý nhanh để chuyển tuyến trên kịp thời, cứu sống bệnh nhân trong ca bệnh khó; tinh thần thái độ tận tình, cởi mở vì dân phục vụ; tiên phong gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh... được các trạm y tế xã trên địa bàn huyện An Phú nói riêng, tỉnh An Giang nói chung đã trở thành địa chỉ tin cậy để mỗi người dân an tâm đến thăm khám và điều trị bệnh.

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Phương pháp khám chữa bệnh bằng y học hiện đại kết hợp với y học cổ truyền đã giúp người dân nâng cao sức khỏe, dự phòng và điều trị các bệnh lý mạn tính.

Ông Trần Văn To, xã Nhơn Hội, huyện An Phú vui vẻ cho biết: “Tôi thường xuyên tới đây khám, trị bệnh ở trạm y tế xã. Khi trưa được đầu tư, trạm rất khó khăn, phòng khám đơn sơ, thiếu thiết bị, thuốc men… Giờ đây trạm xá đã được đầu tư sửa chữa, có nhiều thiết bị hiện đại nên tiện lợi cho bà con vùng quê, vùng sâu vùng xa, nhất là những người cao tuổi. Đội ngũ y, bác sĩ ở đây cũng nhiệt tình khám, điều trị và tư vấn sức khỏe chu đáo với bà con tại địa phương. Bây giờ bà con an tâm điều trị ở đây nhiều hơn đi xuống tuyến huyện”.

Theo Bác sĩ, Chuyên khoa II Trần Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Phú cho biết, thời gian qua hiệu quả mạng lưới y tế cơ sở đã góp phần làm giảm tải 50% cho tuyến huyện; đồng thời giảm thời gian và chi phí cho người dân đi khám, và điều trị bệnh, nhất là các loại mãn tính có thể điều trị tại cơ sở. Hiện ngành y tế huyện An Phú đã và đang tập trung duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí thuộc bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, đồng thời tăng cường các dịch vụ y tế dự phòng để tầm soát, nâng cao chất lượng dân số; góp phần quan trọng trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

“Phát triển tốt tuyến y tế cơ sở, để vừa phục vụ quản lý tốt chương trình y tế quốc gia, vừa trong phòng chống dịch, cũng như công tác phục vụ. Đối với cơ sở vật chất, chúng tôi đã đề nghị và được UBND huyện và Sở Y tế duyệt xét cho cho xây dựng mới 2 trạm y tế và cải tạo, nâng cấp 4 trạm y tế khác… Đây là điều kiện cơ bản để phát triển y tế cơ sở, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2024, Ban Giám đốc cũng có hướng hoàn thiện bộ máy tổ chức của các trạm y tế để hoàn chỉnh hơn”, Bác sĩ, Chuyên khoa II Trần Văn Sang cho biết thêm.

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Hiệu quả mạng lưới y tế cơ sở đã góp phần làm giảm tải 50% cho tuyến huyện; đồng thời giảm thời gian và chi phí cho người dân đi khám, và điều trị bệnh, nhất là các loại mãn tính có thể điều trị tại cơ sở ở An Giang.

Trao đổii với chúng tôi, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, thời gian qua, hoạt động y tế cơ sở, hệ thống y tế, dân số tuyến huyện tiếp tục ổn định củng cố, nâng cao chất lượng. 100% trạm y tế xã có bác sĩ, y sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh làm việc (trong đó tỷ lệ trạm y tế xã có biên chế bác sĩ gần 80%); 100% khóm, ấp có nhân viên y tế hoạt động; 100% trạm y tế cấp xã thực hiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, ngành y tế tỉnh rất quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, đảm bảo cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. Đảm bảo tốt các hoạt động khám, chữa bệnh, các bệnh viện duy trì tốt công tác chỉ đạo tuyến, tổ chức phục vụ tốt cấp cứu, khám, chữa bệnh. Tổng số lần khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế gần 4,2 triệu lần, trong đó số lần khám, chữa bệnh tại các cơ sở điều trị trong tỉnh hơn 3,6 triệu lần.

“Để có đủ điều kiện khám, chữa bệnh ban đầu và chăm sóc sức khỏe cho người dân, ngoài việc đầu tư và cơ sở vật chất, ngành Y tế An Giang đã và đang tiếp tục nâng cao đội ngũ y, bác sĩ cho tuyến cơ sở; hướng đến mạng lưới y tế cơ sở gắn với mô hình bác sĩ gia đình, để việc khám, chữa bệnh cho người dân ngày càng tốt hơn”, ông Trần Quang Hiền khẳng định.

Minh Tuấn - Ánh Phan

Các tin khác

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liên tiếp ghép thận thành công

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liên tiếp ghép thận thành công

(SK&MT) - Ngày 26/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy ghép thận thành công 2 trường hợp từ người hiến sống cùng huyết thống.
Ghé thăm trại rắn lớn nhất cả nước

Ghé thăm trại rắn lớn nhất cả nước

(SK&MT) - Trung tâm Nuôi trồng, Nghiên cứu, Chế biến Dược liệu (còn gọi là Trại rắn Đồng Tâm), Cục Hậu cần Quân khu 9 được thành lập ngày 27/10/1977, tiền thân là “Đội Nuôi trồng Dược liệu” có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; cấp cứu và điều trị rắn cắn; khai thác, bảo tồn lưu giữ cây thuốc và con thuốc; sản xuất thuốc y học cổ truyền chữa bệnh; đặc biệt nơi đây còn được biết đến là khu du lịch sinh thái khoa học độc đáo không chỉ ở Việt Nam mà của cả khu vực Đông Nam Á.
Gia Lai: Nỗ lực “cải thiện dinh dưỡng” cho người dân trên địa bàn tỉnh

Gia Lai: Nỗ lực “cải thiện dinh dưỡng” cho người dân trên địa bàn tỉnh

(SK&MT) - Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện nội dung “cải thiện dinh dưỡng" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

(SK&MT) - Là bệnh viện chuyên khoa II về y dược cổ truyền, bằng những giải pháp cụ thể, Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt nhiệm vụ kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đồng thời đẩy mạnh chuyển giao và ứng dụng những kỹ thuật mới trong hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Cơn tăng huyết áp

Cơn tăng huyết áp

(SK&MT) - Chuyên mục Alo Bác sĩ số này, chúng tôi xin được đăng một bài viết của BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Những tư vấn của ông về khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh tim mạch, luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc. Bài viết này xuất phát từ câu hỏi của một cán bộ y tế xã, nhưng nó cũng hữu ích cho tất cả các bệnh nhân tim mạch – một căn bệnh rất phổ biến hiện nay và nguy cơ tử vong khá cao, nếu không phòng và chữa bệnh đúng cách.
Tết ở Cơ sở cai nghiện ma túy công lập Thái Bình

Tết ở Cơ sở cai nghiện ma túy công lập Thái Bình

(SK&MT) - Tết là khoảng thời gian được nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình nhưng với cán bộ, viên chức, người lao động Cơ sở cai nghiện ma túy công lập thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Bình thì tết lại là khoảng thời gian họ phải làm việc với cường độ, trách nhiệm và tinh thần cao nhất.
Bác sĩ Thạch Văn Chất mách bạn điều trị lõm hóp bằng công nghệ Maxfill Nano

Bác sĩ Thạch Văn Chất mách bạn điều trị lõm hóp bằng công nghệ Maxfill Nano

(SK&MT) - Hiện nay, Maxfill Nano là một trong những công nghệ làm đầy khuyết điểm hiện đại bậc nhất trên thế giới. Phương pháp làm đẹp này giúp các nàng giải quyết tình trạng má hóp, thái dương lõm, da có dấu hiệu lão hóa, mất đi sự đàn hồi, tươi trẻ. Vậy cách thức hoạt động của nó ra sao, cần những lưu ý gì khi thực hiện phương pháp này? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ Thạch Văn Chất về Maxfill Nano trong bài viết dưới đây.
6 điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc trị mất ngủ cho người cao tuổi

6 điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc trị mất ngủ cho người cao tuổi

(SK&MT) - Đôi khi, việc sử dụng thuốc ngủ để điều trị có thể là cần thiết, nhưng cần lưu ý rằng mọi loại thuốc đều có tiềm ẩn nguy hiểm đối với người cao tuổi.
3 cách giảm đau không cần dùng thuốc

3 cách giảm đau không cần dùng thuốc

(SK&MT) - Cơn đau cũng có nhiều kiểu: kiểu đau bất chợt, đau nhói hoặc đau rát… và không phải lúc nào bạn cũng có bên mình loại thuốc giảm đau phù hợp. May mắn là vẫn có những cách tự nhiên để ngăn chặn cơn đau mà không cần thuốc giảm đau.
Xem thêm

Đọc nhiều

Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

(SK&MT) – Người dân phản ánh một công trình xây dựng trái phép quy mô lớn mọc lên sát hồ thủy điện Đại Ninh ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng; tình trạng đất trên địa bàn thôn 4, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt liên tục bị đào bới nham nhở để khai thác đá ảnh hư
Hà Nội - Món quà ý nghĩa dành tặng học sinh nghèo ngày khai trường

Hà Nội - Món quà ý nghĩa dành tặng học sinh nghèo ngày khai trường

(SK&MT) - Nhân Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Công ty Cổ phần Chuyên ngành Môi trường và Sinh Thái - Việt Nam đã tặng quà cho 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Chương Mỹ, Hà Nội.
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - Một cơ sở sản xuất trái phép nhôm lậu, không có tên, ngang nhiên hoạt động trên phần đất thuộc Ban Quản lý Rừng Láng Le tại ấp 7 (ấp 3 cũ), xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở này bất chấp các quy định của pháp luật, đe dọa trực tiếp đến môi trường, hệ sinh thái rừng và sức khỏe của người dân trong khu vực. Điều khó hiểu hơn là cơ sở này tồn tại trong thời gian dài mà không hề bị xử lý.
Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà

Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà

Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà
Bến Tre: Bắt giữ nhiều phương tiện khai thác và vận chuyển cát sông trái phép

Bến Tre: Bắt giữ nhiều phương tiện khai thác và vận chuyển cát sông trái phép

(SK&MT) - Lực lượng chức năng vừa tuần tra trên tuyến sông Tiền, đoạn giáp ranh hai xã Vang Quới Tây và Vang Quới Đông, huyện Bình Đại phát hiện bắt quả tang 1 ghe cây, không biển kiểm soát đang khai thác trái phép cát lòng sông.
thai nguyen gong minh vuot qua trong con lu lich su
thuc trang o nhiem moi truong tu du an xay dung tro thanh noi lo hien huu cua nguoi dan tai hung yen
bo y te ra khuyen cao phong chong dich dau mua khi
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin tong hop suc khoe moi truong so 7 thang 8
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin moi truong suc khoe so 5 thang 6 nam 2024
bac ninh hoi nghi chuyen de ve cac giai phap cua chinh phu bo cong an trong cong tac pccc
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch

(SK&MT) - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch bằng kỹ thuật can thiệp nội mạch.
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non

(SK&MT) - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân đứt rời phế quản

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống bệnh nhân đứt rời phế quản

(SK&MT) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Ngày 20/5, sau 9 giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực - Mạch máu đã cứu sống bệnh nhân bị đứt rời phế quản gốc bên phải gây tràn mủ màng phổi nguy kịch .
Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y

Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y

Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, c
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ bằng dụng cụ qua da

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ bằng dụng cụ qua da

(SK&MT) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Ngày 27/5, các bác sĩ Khoa Tim mạch đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp.
5 bài thuốc giải rượu bằng Đông y

5 bài thuốc giải rượu bằng Đông y

(SK&MT) - Khi có người say rượu, người tỉnh thường tìm mọi phương cách để nhanh chóng đưa họ trở về trạng thái bình thường và dự phòng các biến chứng không mong muốn. Lúc này, kinh nghiệm dân gian và các biện pháp đơn giản của Đông y sẽ rất có ý nghĩa.
8 loại nước uống tốt cho người bệnh viêm đường tiết niệu

8 loại nước uống tốt cho người bệnh viêm đường tiết niệu

(SK&MT) - Để hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh nhân cần uống nhiều nước, ưu tiên những thực phẩm có tác dụng lợi tiểu, tăng sức đề kháng giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
3 cách tránh viêm họng khi thời tiết giao mùa

3 cách tránh viêm họng khi thời tiết giao mùa

(SK&MT) - Thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển, gây bệnh viêm họng cấp, biểu hiện đặc trưng là đau họng, ho khan, viêm phế quản... Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Hội Đông y Việt Nam, chia sẻ các bài thuốc chữa viêm họng như sau:
Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang

Hiệu quả từ việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở ở An Giang
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liên tiếp ghép thận thành công

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liên tiếp ghép thận thành công

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ liên tiếp ghép thận thành công
Ghé thăm trại rắn lớn nhất cả nước

Ghé thăm trại rắn lớn nhất cả nước

Ghé thăm trại rắn lớn nhất cả nước
Gia Lai: Nỗ lực “cải thiện dinh dưỡng” cho người dân trên địa bàn tỉnh

Gia Lai: Nỗ lực “cải thiện dinh dưỡng” cho người dân trên địa bàn tỉnh

(SK&MT) - Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa ban hành kế hoạch thực hiện nội dung “cải thiện dinh dưỡng" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025.

Nổi bật

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, hôm nay (18/9) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Sáng 18/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của
Ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII

Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã khai mạc sáng ngày 18/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội.
Nỗ lực bảo đảm nước sạch cho người dân vùng bão lũ

Nỗ lực bảo đảm nước sạch cho người dân vùng bão lũ

(SK&MT) - Trước tình trạng bão lũ ngập lụt ngày càng có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng diện rộng, Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc 63 Sở Y tế cả nước thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm nước sạch, vệ sinh môi trườn
Tập trung đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão, ngập

Tập trung đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão, ngập

(SK&MT) - Căn cứ các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về triển khai công tác phòng chống bão số 3, tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, nhiều địa phương đã tập trung đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch b
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động